Tin mới

Bác sĩ từng chuẩn bị cái chết của Thủ tướng Anh vì nhiễm Covid-19

Chủ nhật, 03/05/2020, 19:49 (GMT+7)

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói các bác sĩ đã chuẩn bị tuyên bố cái chết của ông vì mắc Covid-19 trong tình huống xấu xảy ra.

Ngày 3/5, Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 3/5 trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Sun nói về việc các bác sĩ chuẩn bị cho tình huống xấu nhất khi điều trị cho ông tháng trước.

"Đó là khoảnh khắc khó khăn, tôi sẽ không phủ nhận điều đó. Họ đã có kế hoạch cho tình huống phải thông báo cái chết của một lãnh đạo đương chức", Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết.

“Họ đã cho tôi đeo mặt nạ để thở hàng lít và hàng lít khí oxy”, ông chia sẻ Tin tức về tình trạng tồi tệ của ông Johnson nhanh chóng được truyền đi khi ông phải vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Thủ tướng Boris Johnson cho biết các bác sĩ đã chuẩn bị kế hoạch cần làm gì nếu ông không may tử vong. Ảnh: AFP.

Ông cũng nói “các chỉ số liên tục đi xuống và tôi nhận ra rằng không có cách chữa trị Covid-19”.

Ông nhập viện hôm 5/4, rồi được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực một ngày sau. Ông sau đó phải sử dụng máy trợ thở trong ba ngày.

"Khi đó tình trạng của tôi không tốt lắm và tôi ý thức được rằng các kế hoạch cho tình huống khẩn cấp đã được xây dựng. Các bác sĩ đã vạch sẵn những việc cần phải làm nếu tình hình trở nên rất tệ", Johnson kể lại, trong bình luận đầu tiên của ông về quá trình điều trị Covid-19 của mình.

Tuy nhiên, Johnson đã bình phục và được xuất viện hôm 12/4. Sau khi về nhà, ông nói rằng cuộc chiến với virus của mình "có thể diễn biến theo chiều hướng khác". Tuy nhiên, ông khẳng định chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chết.

Johnson trở lại làm việc hôm 27/4 và hai ngày sau đó thông báo bạn gái Carrie Symonds sinh con trai. Cậu bé có tên đệm là Nicholas để bày tỏ lòng biết ơn các bác sĩ Nicholas Price và Nicholas Hart, người đã cứu sống ông Boris Johnson.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news