Tin mới

Bác sĩ Tường nói lời sau cùng, xin lỗi đến gia đình chị Huyền

Thứ sáu, 05/12/2014, 20:10 (GMT+7)

Trong lời nói sau cùng, bác sĩ Tường đã gửi lời xin lỗi tới gia đình chị Huyền và mong nhận được sự cao thượng và lòng khoan dung.

Trong lời nói sau cùng, bác sĩ Tường đã gửi lời xin lỗi tới gia đình chị Huyền và mong nhận được sự cao thượng và lòng khoan dung.

 

Trong buổi chiều ngày thứ hai xét xử Vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tườn, sau khi kết thúc phần tranh luận tòa đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Trong lời nói sau cùng của mình, bác sĩ Tường gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Huyền: “Trong quá trình công tác, bị cáo đã cứu sống hàng trăm người và chữa bệnh cho hàng nghìn người, không thể nói rằng bị cáo không có đạo đức nghề nghiệp. Chỉ vì sai lầm mà bị cáo phạm tội. Bị cáo cảm thấy ăn năn, hối lỗi. Bị cáo muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Huyền. Bị cáo mong tòa có một mức án nhẹ, thể hiện sự cao thượng và lòng khoan dung”.

 

Bác sĩ Tường trước vành móng ngựa. (Ảnh Tuổi trẻ).

Còn trong lời nói sau cùng của mình, bảo vệ Đào Quang Khánh cũng gửi lời xin lỗi bố mẹ và tới gia đình chị Huyền, Khánh cũng mong tòa tuyên một mức án hợp lý đủ dăn đe.

Trước đó, khi kết thúc phần tranh luận, đại diện VKS bác bỏ ý kiến các luật sư. Tin tức trên VOV cho hay, theo đại diện Viện kiểm sát, việc luật sư Vũ Gia Trưởng đề nghị trả Hồ sơ để chuyển tội danh của Tường sang tội Giết người là không có cơ sở.

Đối với phần bào chữa của luật sư Chu Thị Trang Vân, tin tức trênTuổi trẻ dẫn lời đại diện VKS cho rằng bị cáo Tường không đủ điều kiện thực hiện hút mỡ, nâng ngực; bị cáo Tường đã không tuân thủ các quy trình như thử máu đông, máu chảy, thử kháng sinh... là vi phạm Luật khám chữa bệnh. Đây chính là cơ sở để truy tố bị cáo theo điều 242 Bộ luật hình sự.

VKS nhấn mạnh bị cáo đã gây hậu quả khiến chị Huyền tử vong, hậu quả phi vật chất là gây tổn thất, phản cảm đối với ngành y tế, do đó việc truy tố theo khoản 3 điều 242 là có căn cứ. VKS xác định hành vi của bị cáo ở hai tội là diễn ra liên tục.

Đối với tình tiết giảm nhẹ, bị cáo không thừa nhận cái chết do bị cáo gây ra, không xác định nguyên nhân chết nhưng có thể thấy chị Huyền vào thẩm mỹ viện trong tình trạng khỏe mạnh, sau quá trình thẩm mỹ, cấp cứu đã tử vong. Qua tài liệu và phân tích cho thấy có đủ cơ sở kết luận chị Huyền chết là do bác sĩ gây ra.

Tại tòa, bị cáo không ăn năn hối cải nên không áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Việc bị cáo không tác động để gia đình đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân cũng là cơ sở để không cho hưởng tình tiết giảm nhẹ trong trường hợp này.

Ngoài ra, đối với ý kiến các luật sư Nguyễn Anh Thơm và Tạ Anh Tuấn cho rằng thân chủ của mình không phạm tội “xâm phạm thi thể...”, không phạm tội “trộm cắp tài sản”, VKS cũng bác bỏ.

TD
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news