Tin mới

Bác sĩ Vũ Hán mặc tã, nhịn gãi ngứa khi làm việc để ngừa virus corona

Thứ sáu, 14/02/2020, 11:19 (GMT+7)

Trong lúc làm việc, các nhân viên y tế tại Vũ Hán đã phải đóng bỉm, nhịn gãi ngứa để phòng ngừa virus corona.

Dịch bệnh do Covid-19 gây ra tại Vũ Hán đang diễn ra vô cùng phức tạp. Tính đến hết ngày 12/2, virus đã lây nhiễm cho 60.000 người trên toàn thế giới. Trong đó, đã có hơn 1350 người tử vong vì virus corona.

Trong cuộc chiến chống lại virus corona, hàng nghìn bác sĩ đã và đang làm việc ngày đêm. Theo lời kể của bác sĩ Han, một trong hàng trăm bác sĩ được đưa đến Vũ Hán đã tiết lộ nhiều câu chuyện xúc động về các bác sĩ ở tuyến đầu.

Ảnh: AP

"Khi các bác sĩ và y tá ở trong khu đó, mặc quần áo bảo hộ kín mít, "họ không thể ăn, uống hoặc đi vệ sinh. "Họ mặc tã để có thể đi tiểu, và tắm rửa vệ sinh sau khi họ xong ca", Han Ding, phó giám đốc Bệnh viện Hiệp Hòa Bắc Kinh chia sẻ trên South China Morning Post.

Thậm chí, các bác sĩ còn phải nhịn gãi ngứa, bị dị ứng và có vết tụ máu trên sống mũi. “Mặc đồ bảo hộ vô cùng khó chịu. Đôi khi tôi muốn gãi vì ngứa, nhưng chúng tôi hoàn toàn không thể làm điều đó, vì vậy phải chịu đựng.

Các bác sĩ và y tá của chúng tôi đều có dấu hiệu bị kích ứng và thậm chí có vết tụ máu trên sống mũi. Đây là điều kiện làm việc của họ”, Ma Xin, phó trưởng khoa tại Bệnh viện Hoa Sơn ở Thượng Hải chia sẻ.

Theo đó, các nhân viên y tế tại đây phải làm việc ngày đêm trong các ca kéo dài 4-6 tiếng hoặc 6-8 tiếng, thậm chí kéo dài hơn. Trước đó, đã có 3 bác sĩ tử vong sau thời gian làm việc quá sức để chống chọi lại virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news