Tin mới

Bác sĩ Ý qua đời vì Covid-19 sau cuộc chiến không găng tay

Thứ sáu, 20/03/2020, 14:47 (GMT+7)

Trước khi qua đời vì Covid-19, vị bác sĩ người Italy này đã phải chiến đấu với dịch bệnh trong tình trạng không có găng tay để đeo.

Tình trạng thiếu vật tư y tế đang là nỗi khó khăn cực kỳ lớn với y, bác sĩ tại Italy trong cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh: Euro News

Marcello Natali, 57 tuổi đến từ Codogno, tỉnh Lombardy, phía bắc Italy cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về số lượng bác sĩ bị nhiễm Covid-19 trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Euronews trước khi ông có kết quả dương tính với virus. Ông nói thẳng với hãng tin rằng mình không thể làm việc với găng tay bởi "chúng đã hết".

"Chúng tôi chắc chắn không chuẩn bị để đối phó với tình huống như vậy. Đặc biệt là những người thuộc thế hệ chúng tôi, người sinh ở thời kỳ hậu kháng sinh, những người lớn lên nghĩ rằng một viên thuốc chống lại bệnh tật là đủ". Sau khi có kết quả dương tính với Covid-19, Natali đã phải nhập viện tại Cremona trước khi được chuyển đến Milan do viêm phổi kép.

Liên đoàn Bác sĩ Đa khoa Italy đã xác nhận Natali tử vong. Thư ký của Liên đoàn tại khu vực, Paola Pedrini đã mô tả vụ dịch tại Italy là một "cuộc chiến".

Bà cho biết chỉ riêng tỉnh Bergamo, 110 bác sĩ trong số 600 người đã bị nhiễm bệnh và nguồn cung y tế vẫn còn thấp. "Tình hình không khá hơn kể từ cuối tháng 2. Chúng tôi nhận được một số khẩu trang, găng tay, các bộ kít, không có gì khác. Một khẩu trang nên dùng trong nửa ngày nhưng ở đây thì dùng đến cả tuần".

"Chúng tôi làm việc rất nhiều qua điện thoại khi có thể để tránh lây lan virus và tiếp xúc với những người mang virus nhưng không có triệu chứng", bà Pedrini nói với Euronews.

Trong khi đó, số người thiệt mạng vì Covid-19 tại Italy đã vượt Trung Quốc. Chiều 19/3, Bộ Bảo vệ Dân sự nước này ghi nhận 3.405 ca tử vong, tăng 427 ca trong vòng 24 giờ qua. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Trung Quốc là 3.245.

Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết sẽ mở rộng lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài đến 9/3. Theo đó người dân chỉ có thể rời nhà để lấy thực phẩm, thuốc men, đi làm việc hoặc thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news