Tin mới

Bác sỹ sát hại vợ phi tang xác xuống sông ở Cao Bằng đối diện mức án nào?

Thứ hai, 10/09/2018, 10:23 (GMT+7)

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng bác sĩ Triệu Văn Hải với tội danh giết người và phi tang xác vợ xuống sông có thể sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng bác sĩ Triệu Văn Hải với tội danh giết người và phi tang xác vợ xuống sông có thể sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Liên quan đến vụ việc nam bác sĩ ở Cao Bằng sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông, trao đổi với PV VTC News, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội của Triệu Văn Hải là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt tính mạng chính người vợ mình.

“Hải là bác sĩ, làm việc trong lĩnh vực cứu người, lại đang tâm sát hại vợ mình dã man, không những vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn đi ngược lại những giá trị cao quý của nghề y.

Chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng mà hai bên cãi chửi nhau, Hải dùng tay bóp cổ vợ đến chết, sau đó đem thi thể của người vợ vứt xuống sông. Hành vi phạm tội đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự”, luật sư Thơm nêu rõ.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Báo Cao Bằng

Theo luật sư Thơm, hành vi phi tang xác nạn nhân xuống sông rồi bỏ trốn nhằm mục đích che giấu và trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 BLHS: Có hành vi xảo quyệt hoặc hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm.

“Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật

Nếu kẻ phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết người dã man tàn bạo, dùng thủ đoạn xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu hành vi phạm tội thì đối tượng phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình”, luật sư Thơm nêu quan điểm.

Trước đó, ngày 31/8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về nghi án chồng giết vợ, xảy ra tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được đối tượng Triệu Văi Hải (42 tuổi, ở phường Sông Hiến) - bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa TP. Cao Bằng là nghi phạm gây ra vụ án mạng trên.

Vào lúc 19 giờ ngày 7/9, tại phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng vào chiều 30/8, Hải đã dùng tay bóp cổ vợ là chị Triệu Thị H. (30 tuổi) đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ rồi lên giường đi ngủ.

Đến nửa đêm, khi tỉnh dậy đã đưa xác vợ mình đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông. Sau đó, Hải bỏ trốn vào TP HCM và khi ra Hà Nội thì bị bắt giữ sau 8 ngày lẩn trốn.

Theo tin tức từ Dân Trí, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người" theo quy định của pháp luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news