Tin mới

Bác sỹ tập thể dục cho trẻ sơ sinh như bạo hành gây phẫn nộ

Thứ tư, 16/03/2016, 16:19 (GMT+7)

Một nữ bác sĩ Trung Quốc khuyên các bậc cha mẹ nên thực hiện bài tập thể dục mạnh, rung lắc như đoạn video dưới đây và vấp phải làn sóng phản đối dữ dội.

Một nữ bác sĩ Trung Quốc khuyên các bậc cha mẹ nên thực hiện bài tập thể dục mạnh, rung lắc như đoạn video dưới đây và vấp phải làn sóng phản đối dữ dội.

[mecloud] b43LFrLL13[/mecloud]

Trang Shanghaiist đăng tải video kèm theo nội dung "heo vị bác sỹ này, đây là bài tập đem lại nhiều ích lợi cho con bạn". Tuy nhiên với những động tác mạnh tay với một trẻ sơ sinh chỉ mới 2-3 tháng tuổi như vậy phụ huynh không thể nào chấp nhận được.

Đoạn video dài hơn 3 phút, vị bác sĩ liên tục thực hiện các động tác như cầm chân lộn ngược 180 độ, giật mạnh tay và chân, lăn qua lăn lại...

Nữ bác sĩ này khuyên nên thực hiện động tác 100 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, video nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận phản đối "lời khuyên" trên vì nó phản khoa học có thể gây ra hội chứng rung lắc ở trẻ.

Trên thực tế, đây là bài tập thể dục thụ động (passive exercise) nhắm duy trì sự linh hoạt và tính di động cho các khớp nối xương và các múi cơ bên trong cơ thể để ngăn chặn dị dạng sớm ở trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu và thể trạng sức khỏe của từng đứa trẻ mà bài tập được thiết kế khác nhau. Bố mẹ cần tìm hiểu hết sức cẩn thận, nếu thiếu hiểu biết có thể cướp đi sinh mạng của con bất cứ lúc nào.

Xem thêm:

[mecloud] rZORW4q4zl[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news