Tin mới

Bác thông tin 16 ca dương tính Covid-19 ở Hội An

Thứ hai, 09/03/2020, 14:55 (GMT+7)

Hội An phủ nhận thông tin có 16 ca dương tính COVID-19 ở địa phương đồng thời công an đang vào cuộc điều tra xác minh người tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, ngày 9/3, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Hội An, cho biết thông tin có 16 ca dương tính Covid-19 ở Hội An là sai sự thật.

Trước đó, tối 8 và khuya 9/3, mạng xã hội lan truyền hình ảnh có thông tin “Bên công an báo Hội An có 16 ca dương tính” COVID-19. Công an Hội An đã khẳng định không hề có thông tin này và đang vào cuộc điều tra xác minh người tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Hội An bác thông tin có 16 ca dương tính COVID-19. Ảnh PLO

Ông Lanh cho hay chức năng của công an không phải làm chuyên môn y tế nên kết quả xét nghiệm COVID-19 không phải do công an thông tin. Kết quả như thế nào sẽ do ngành y tế thông tin.

Trong một diễn biến liên quan, Thanh Niên đưa tin, hiện 36 du khách bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội dương tính Covid-19 (ca thứ 17) hiện đang được cách ly tại 16 khách sạn ở Hội An.

Theo ông Lanhơ bộ thống kê của chính quyền Hội An có 36 du khách bay cùng chuyến với cô gái dương tính Covid-19 sinh sống ở Hà Nội (ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam) hiện đang ở 16 khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

“Số lượng cụ thể vẫn chưa chốt, do có quá nhiều thông tin. Chính quyền Hội An rất nóng ruột và chờ đợi danh sách chuẩn xác hơn từ cơ quan công an”, ông Lanh nói thêm và cho hay thành phố Hội An sẽ họp khẩn để tìm biện pháp xử lý vào chiều nay 7/3.

Theo lộ trình sơ bộ của du khách đến Hội An, một số khách đã tham gia du lịch khám phá bằng thuyền thúng tại xã Cẩm Thanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news