Tin mới

Bác tin du thuyền chở 3 người nhiễm virus corona tới vịnh Hạ Long

Thứ ba, 04/02/2020, 16:31 (GMT+7)

Trước thông tin du thuyền World Dream chở 3 người nhiễm virus corona tới vịnh Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã lên tiếng phản bác.

Thông tin du thuyền World Dream chở 3 người có virus corona tới vịnh Hạ Long là sai sự thật. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức trên VTC, Tuổi trẻ, Công an nhân dân, Sở Du lịch Quảng Ninh hôm nay đã ban hành Công văn số 147/SDL-LH khẳng định tàu World Dream không tới Hạ Long. Trước đó, một tờ báo dẫn lời thuyền trưởng Trung Quốc đưa tin du thuyền này chở 3 người nhiễm virus corona, đi từ Quảng Châu, Trung Quốc đến Việt Nam vào ngày 19/1/2020 và trở về vào 24/1/2020. Tờ báo còn cho biết du thuyền đã tới Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy khẳng định trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 24/1, du thuyền World Dream không có chương trình đến Hạ Long. Chuyến cuối cùng tàu World Dream đến Hạ Long là vào ngày 14/1, dời đi ngày 15/1. Một tuần sau đó, tàu trở lại Việt Nam nhưng tới Nha Trang, Đà Nẵng chứ không qua Quảng Ninh. Ngày mùng 2 Tết Nguyên đán (26/1), tàu có lịch trình đến Hạ Long nhưng đã hủy bỏ.

Liên quan đến việc phòng chống dịch virus corona, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô. Tại TP Móng Cái, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly 233 người, vệ sinh xử lý môi trường 129 cơ quan, đơn vị, kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh và hoạt động buôn bán động vật hoang dã qua biên giới để phòng chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news