Tin mới

Bác tra tấn cháu ruột như thời Trung cổ gây chấn động nước Nga

Chủ nhật, 07/07/2019, 14:53 (GMT+7)

Bé gái 7 tuổi bị tra tấn dã man với vô số những mảng bầm tím và vết cắn, bỏng trên khắp cơ thể.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay mới đây dư luận nước Nga rất phẫn nộ khi đoạn video ghi lại cuộc thăm khám bệnh nhi ở một bệnh viện tại nước Cộng hòa Ingushetia trực thuộc được đăng tải.

Theo đó, bé Aisha, 7 tuổi  đã được bác gái đưa đến bệnh viện trong tình trạng thương tích đầy mình.

Hình ảnh bé trai bị tra tấn dã man như thời Trung cổ. Ảnh chụp từ clip

Người phụ nữ này cho biết cháu gái bị thươngsau khi ngã vào một hầm chứa phân bón ruộng một tuần trước đó. Cô ta nói thêm rằng, Aisha cũng có nhiều vết bỏng do vô tình ngồi lên một chiếc nồi nấu súp đang nóng.

Người phụ nữ nà chỉ tìm kiếm sự trợ giúp của y tế khi Aisha không thể tự cử động các cánh tay của em. Việc băng bó tùy tiện của cô ta với tay của cháu gái chỉ khiến tình trạng của cô bé thêm trầm trọng, gây tắc mạch máu và khiến tay trái có nguy cơ phải cắt cụt.

Bé gái ngay sau đó đã được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp và ngay khi có kết quả cuộc điều tra kỹ lưỡng đã được hé lộ.

Cảnh sát tại địa phương đã tiến hành bắt giữ người phụ nữ và tiến hành điều tra nghi án gây tổn thương nghiêm trọng đến cơ thể của trẻ nhỏ.

Tòa án sau đó đã ra phán quyết tạm giam bác gái Aisha trong 2 tháng để phục vụ điều tra. Nhà chức trách cũng giao hai con trai của cô ta, vốn không có dấu hiệu bị ngược đãi, cho người đáng tin cậy chăm sóc.

Truyền thông tại địa phương đưa tin cho hay nghi phạm đã nuôi dưỡng Aisha một thời gian mà không có giấy tờ hợp lệ. Cha của cô bé được quyền nuôi con sau ly hôn nhưng đã nhờ chị gái chăm lo cho Aisha khi đi làm ăn xa.

Theo chia sẻ từ những người hàng xóm, họ chưa từng nghe thấy tiếng la hét hay những âm thanh đáng báo động khác từ nhà của Aisha.

Cô bé đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng và hiện đang được theo dõi tại bệnh viện.

Theo nhà hoạt động nhân quyền Tatyana Moskalkova, những gì vừa mới xảy ra với Aisha được xem là một vụ Bạo lực gia đình trắng trợn và cam kết sẽ tiến hành theo dõi chặt chẽ trường hợp của em.

Bà Moskalkova cũng kêu gọi chính phủ Nga ban hành luật liên bang chống nạn ngược đãi trong các gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news