Tin mới

Bạch kỳ nam nghìn tỉ đại gia Việt vung tiền săn lùng

Thứ hai, 20/04/2015, 10:54 (GMT+7)

Kỳ nam và kỳ nam trắng là sản vật đặc biệt quý hiếm. Nhiều đại gia sẵn sàng chỉ cả nghìn tỉ đồng để sở hữu 1 hoặc vài chục kg các sản vật này.

Kỳ nam và kỳ nam trắng là sản vật đặc biệt quý hiếm. Nhiều đại gia sẵn sàng chỉ cả nghìn tỉ đồng để sở hữu 1 hoặc vài chục kg các sản vật này.

Nhiều người đánh giá kỳ nam là biệt dược đắt nhất hành tinh, đắt hơn cả các khối long diên hương trôi dạt trên biển có “xuất thân” từ cá nhà táng khổng lồ. Lương y Nguyễn Thái Bình (quận 12) khẳng định hiện nay, 1kg kỳ nam có giá hơn 10 tỉ đồng là chuyện chẳng có gì…lạ!

 Chuyện “chúa trầm” chuyên săn kỳ nam trắng chục tỉ

Ông N.D.T, chủ cơ sở trầm ở Vạn Thắng cho biết trên Người lao động, bạch kỳ nam có thể bán được giá 50 tỉ đồng/kg nhưng loại này cực hiếm. Thanh kỳ to bằng lon bia thả vào nước nếu nổi lưng chừng mới có giá 8-10 tỉ đồng, còn chỉ nổi trên mặt nước thì mua giá 4-5 tỉ đồng/kg- đồng giá với hắc kỳ, huỳnh kỳ. Còn trầm hương lượng dầu ít nên thường chìm dưới nước.

Là người làm nghề lâu năm nên ông T. có chút tiếng tăm, nhiều bạn hàng quốc tế đặt hàng. Tuy vậy, không phải lúc nào ông T. cũng dám nhận hàng của những người đi địu vì giá trầm, kỳ rất khó lường. “Có thể mình mua với giá của trầm hương nhưng bạn hàng đánh giá là kỳ nên lời to. Ngược lại, có lúc mua giá kỳ nhưng bị đối tác bảo là trầm thì cũng chịu… Do đó, muốn “trụ” được với nghề này thì phải có “kinh nghiệm trận mạc” và có tầm nhìn, nếu không sẽ sạt nghiệp” - ông T. nói.

Kỳ nam trắng được các đại gia ưa chuộng chi tiền tỉ mua về

Theo lời rỉ tai của ông T., nhiều phi vụ ông phải “bán cái” cho “chúa trầm” ở xứ này là đại gia T.K. Với tiềm lực mạnh, chỉ có ông T.K mới chịu được những cú lỗ trắng tay để rồi kiếm lại những cú hời lớn khác bù lại.Theo tìm hiểu của chúng tôi, đại gia T.K có “tòa lâu đài” 4 mặt tiền ở sát thị trấn Vạn Giã (thuộc xã Vạn Thắng). Tìm hiểu về đại gia T.K rất khó khăn vì nhân vật này kín tiếng, hành tung bí ẩn. Tuy nhiên, nhắc đến T.K, không một phu trầm chuyên nghiệp nào không biết vì T.K chơi rất trội.

Một phu trầm giấu tên cho biết: Đại gia này rất biết nuôi quân, nếu phu trầm nào hết lộ phí đi địu, chỉ cần đến nhà xin là “ông trùm” sẽ cấp vốn ngay. Ông T.K làm vậy nên giới địu rất nể phục ông nhưng đó thực chất cũng là cách mà đại gia này giăng mồi hữu hiệu. Vì khi hàm ơn, những phu trầm “ăn được hàng” sẽ bán cho T.K.dù đại gia này ép giá hoặc các thông tin về kỳ nam sẽ bị tiết lộ.

“Kỳ nam là sản vật bị cấm mua bán, mỗi thương vụ kỳ nam lên đến tiền tỉ, nếu bị bắt thì cả đại gia lẫn phu trầm đều mất trắng, do đó việc mua bán rất kín đáo. Ngoài ra, một luật bất thành văn của dân địu là nếu trúng trầm kỳ là họ giấu kín như bưng, không tiết lộ bao giờ” - người phu giải thích thêm.

Phu trầm tậu nhà lầu, xe hơi, tiền tỉ gửi ngân hàng nhờ kỳ nam nghìn tỉ

Thôn An Định (xã Đại Đồng), huyện Đại Lộc (Quảng Nam) nổi tiếng giàu vì trầm và kỳ nam. Tại đây, nhiều ngôi biệt thự mọc lên minh chứng về sự đổi đời mà trầm kỳ mang lại.

Những mảnh kỳ nam có giá trị lớn, làm giàu cho nhiều phu săn kỳ

Tại đây, một thời gian dài xôn xao bởi câu chuyện một người của làng kiếm được cả nghìn tỷ đồng trong rừng Gộp Ngà (tỉnh Khánh Hòa) vào năm 2012.

Thông tin trên VTC cho biết, cục kỳ nam mà nhóm người này phát hiện có trọng lượng hơn 1kg và họ bán cho đầu nậu Tý Khá ở Khánh Hòa được hơn 7 tỷ đồng, chia đều mỗi người được 960 triệu đồng, riêng một người tên Hoàng được chia nhiều hơn vì có công phát hiện.

Bỗng chốc có gần cả tỷ đồng trong tay nên những người nông dân không khỏi vui mừng, tuy vậy họ vẫn giữ kín thông tin chuyện mình trúng kỳ nam. Họ hẹn nhau sẽ tiếp tục vào địa điểm cũ để tìm kỳ nam, vì biết chắc rằng vẫn còn kỳ nam nơi Hoàng phát hiện.

Tuy nhiên, mọi việc không diễn ra như thế, người thôn An Định kể rằng, Hoàng đã âm thầm rủ những người khác trở lại núi Gộp Ngà để lượm số kỳ nam còn lại. "Hoàng xuống xã Đại Nghĩa dẫn theo nhiều người khác vào địa điểm cũ và đào được rất nhiều kỳ nam. Vì đây là cây gió mục bị ngã, chôn dưới đất lâu năm nên nhóm đó cứ lần theo mà lượm kỳ nam. Nghe kể họ thu được cả trăm ký kỳ nam, riêng cái đe (gốc kỳ nam) đã hơn 30kg. Nhóm đó đi có 8 người và sau khi bán số kỳ nam, mỗi người được chia hàng trăm tỷ đồng. Hàng nghìn người vào lại núi Gộp Ngà sau này chỉ là mót lại, còn bao nhiêu nhóm của Hoàng lượm hết rồi " - anh Hai nói.

Sau chuyến trúng kỳ nam ở núi Gộp Ngà, nhóm tìm trầm sau của Hoàng giàu lên nhanh chóng, khắp các vùng quê Đại Lộc ai cũng biết tiếng. Họ mua ô-tô xịn, xây biệt thự, có mức sống khác xa so với vùng quê thuần nông Đại Lộc. Nhiều người đồn rằng, nếu ở đâu có bán trực thăng họ cũng có đủ tiền để mua…

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news