Tin mới

Bài hát yêu thích tháng 4: Trọng Tấn tái hiện khoảnh khắc thời mới đi hát

Chủ nhật, 19/04/2015, 08:40 (GMT+7)

Bài hát yêu thích tháng 4: Trọng Tấn tái hiện khoảnh khắc thời mới đi hát

 Tối qua (18/04), Liveshow Bài hát yêu thích tháng 4 được phát sóng trên VTV1 và gây chú ý bởi nhiều tiết mục ấn tượng. Trong chương trình, ngoài phần vinh danh “Bài hát của tháng” và “Ca sĩ của tháng”, 8 bài hát được bình chọn cao nhất từ lượt nghe trên website và của Hội đồng tuyển chọn cũng lần lượt được các ca sĩ biểu diễn trên sân khấu Bài hát yêu thích.

 

Ngoài phần thể hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng, chương trình cũng có phần bình luận, đánh giá từng tiết mục của dàn khách mời gồm: nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, hoa hậu Dương Thùy Linh và nhà báo Hà Sơn.

 

Ở phần đầu, MC Danh Tùng và Thùy Linh chính thức công bố ca khúc “Anh ở đâu” của nhạc sĩ Phan Hoàng Tâm do ca sĩ Khởi My thể hiện đã vượt qua “Anh và anh” của Cát Tường và “Giữ em đi” của Thùy Chi để nhận được giải thưởng “Bài hát của tháng 3”.

 

Đây là lần đầu tiên ca sĩ Khởi My và nhạc sĩ Phan Hoàng Tâm chiến thắng tại giải thưởng tháng sau nhiều tuần đứng đầu bình chọn. Tuy nhiên, do bận việc riêng cả Khởi My và Phan Hoàng Tâm đều vắng mặt trong phút được xướng tên trong chương trình.

 

Sau phần công bố giải thưởng bài hát tháng, các ca khúc lọt vào liveshow 4 bắt đầu được các ca sĩ thể hiện trên sân khấu.

 

Mở màn liveshow 4, nhóm Ngũ Cung khuấy động không khí bằng ca khúc mang đậm chất rock “Cao nguyên đá” (sáng tác: Trần Tiến, lời: Trần Tuấn Anh). Vẫn sự sôi động, cuồng nhiệt như mọi lần xuất hiện, các thành viên nhóm Ngũ Cung đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn và ăn ý.

 

Ngay sau Ngũ Cung, Thanh Tùng Idol mang tới sự trẻ trung, nhẹ nhàng với việc thể hiện ca khúc “Bài ca lãng du” (Nhạc: Sơn Thạch, Lời: Đan Anh. Đây là lần hiếm hoi Thanh Tùng Idol biểu diễn trong một chương trình lớn sau một thời gian dài ít hoạt động nghệ thuật.

 

Lần đầu mang bài hát trong album mới đến với Bài hát yêu thích, Nhật Thủy tự tin thể hiện ca khúc “Tỉnh giấc” (Nhạc: Christian Surena, Lời: Mỹ Linh) bằng giọng hát đầy kĩ thuật nhưng vẫn ẩn chứa sự khéo léo và tinh tế.

 

Thưởng thức 3 tiết mục đầu tiên, nhà báo Hà Sơn cảm thấy yêu và dành nhiều tình cảm cho nhạc rock hơn sau khi nghe Ngũ Cung trình diễn rất ấn tượng trên sân khấu. Ngoài ra, nhà báo Hà Sơn cũng nhận  định Thanh Tùng Idol hoàn toàn có cơ hội theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp khi thể hiện một tiết mục có phần tiến bộ và “lột xác” rõ ràng. Về tiết mục “Tỉnh giấc” của Nhật Thủy, việc tiết chế được sự non nớt trong cách hát và biểu diễn chính là điểm giúp giọng hát này được nhà báo Hà Sơn nhận định, đánh giá cao.

 

Nối tiếp chương trình, nhóm MTV thể hiện lại bản hit “Anh ngoan rồi vợ ơi” (Sáng tác: Anh Tuấn) trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả đến xem trực tiếp chương trình. Khác với sự mạnh mẽ, sôi động của Ngũ Cung ở phần đầu, MTV mang một “làn gió mới” cho Bài hát yêu thích bởi sự tươi vui, nhí nhảnh.

 

Sau lần lỗi hẹn không mong muốn ở liveshow trước, Tiên Tiên chứng minh sự đầu tư rõ ràng với tiết mục “My every thing”. Không chỉ thu hút bởi ý tưởng dàn dựng độc đáo, phần thể hiện này còn giúp Tiên Tiên khoe được giọng hát đầy tiềm năng khi hát ca khúc do chính mình sáng tác.

 

Với lần nhận xét thứ 2, cả nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và hoa hậu Dương Thùy Linh đều dành nhiều lời khen cho tiết mục tươi mới của Tiên Tiên. Song song đó, hoa hậu Dương Thùy Linh cũng đánh giá phần thể hiện của 3 chàng trai nhóm MTV là rất cuốn hút, dễ thương và không gây nhàm chán cho người thưởng thức.

 

Thay đổi mạch cảm xúc của chương trình, Uyên Trang xuất hiện trên sân khấu và thể hiện ca khúc “Thương kiếp đò xuôi” của nhạc sĩ Đức Trí. Vẫn cách hát ngọt ngào, sâu lắng, Uyên Trang dễ dàng chiếm lĩnh tình cảm của khán giả bởi sự gần gũi, tình cảm.

 

Gây chú ý nhiều nhất trong liveshow 4, nhạc sĩ, ca sĩ Đức Huy thể hiện phong thái chuyên nghiệp  khi biểu diễn ca khúc “Và tôi cũng yêu em” cùng đàn ghi-ta và ban nhạc của chương trình. Đây cũng là lần đầu tiên nhạc sĩ Đức Huy có mặt trên sân khấu Bài hát yêu thích và thể hiện bài hát được khán giả bình chọn theo nhiều cách thức khác nhau.

 

Vũ Thắng Lợi khép lại phần tranh tài ở liveshow 4 với ca khúc “Những ánh sao đêm” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. “Những ánh sao đêm” cũng là ca khúc nhạc đỏ hiếm hoi lọt vào danh sách được thể hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích 2015.

 

Nhận định về những tiết mục cuối, hoa hậu Dương Thùy Linh cảm thấy một bầu trời kỉ niệm ùa về khi nghe nhạc sĩ Đức Huy biểu diễn. Nhà báo Hà Sơn cũng chia sẻ rằng mình cảm thấy Nhạc sĩ Đức Huy rất “dũng cảm “ khi đứng trên sân khấu hát live cùng nhiều ca sĩ trẻ.

 

Được đánh giá là thăng hoa và hoàn hảo, bộ ba nhà bình luận đồng tình với việc Vũ Thắng Lợi có bước tiến nhanh trong sự nghiệp ,hát kĩ thuật nhưng vẫn gây xúc động và nghẹn ngào cho người nghe.

 

Có tên trong danh sách tham gia Bài hát yêu thích tháng 4, nhưng vì lí do sức khoẻ không đảm bảo để biểu diễn, ca sĩ Đoàn Thúy Trang đã xin phép không hát ca khúc “Cầm tay anh” của nhạc sĩ Phạm Thanh Hà trong liveshow 4 và được ban tổ chức chấp thuận.

 

Ở phần vinh danh “Ca sĩ của tháng”, ca sĩ Trọng Tấn là giọng ca được chương trình xướng tên ở Bài hát yêu thích tháng 4. Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai 2009, hiện tại Trọng Tấn đã gặt hái được rất nhiều thành công trên con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc đỏ” khi sở hữu nhiều ca khúc “hit” được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

 

Trong chương trình, Trọng Tấn thể hiện lại ca khúc “Tiếng đàn bầu” (sáng tác: Nguyễn Đình Phúc) – bài hát ghi dấu tên tuổi của anh thời mới vào nghề. Đây cũng là ca khúc được khán giả bình chọn nhiều nhất trong số 5 bài hát tham khảo để biểu diễn trong Bài hát yêu thích của Trọng Tấn.

 

Tiết mục “Tiếng đàn bầu” của Trọng Tấn cũng là phần thể hiện cuối cùng của Bài hát yêu thích tháng 4. Giải thưởng “Bài hát của tháng 4” sẽ được ban tổ chức công bố vào liveshow tiếp theo.

 

Chương trình “Bài hát yêu thích” được xây dựng với mục đích tìm ra bài hát nào được ca sỹ nào thể hiện thành công và được công chúng yêu thích nhất tại một thời điểm nhất định, có thể hiểu đơn giản là tìm ra “hit” trong thời điểm mỗi tuần, mỗi tháng. Và chương trình “Bài hát yêu thích” là nơi để khán giả thể hiện sự yêu thích đối với các bài hát. Với tiêu chí này, chương trình “Bài hát yêu thích” được kỳ vọng trở thành sân chơi âm nhạc hấp dẫn, phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc của số đông khán thính giả và góp phần làm phong phú thêm đời sống âm nhạc Việt Nam hiện nay.

KẾT QUẢ BÌNH CHỌN TỔNG HỢP (từ lượt nghe trên website và bình chọn của HĐTC)

1. Những ánh sao đêm - Vũ Thắng Lợi (Phan Huỳnh Điểu) 8.53%

2. Và tôi cũng yêu em - Đức Huy (Đức Huy) 8.13%

3. Thương kiếp đò xuôi - Uyên Trang (Đức Trí) 7.76%

4. Tỉnh giấc - Nhật Thủy (Nhạc: Christian Surena, Lời: Mỹ Linh) 7.73%

5. Cao nguyên đá - Ban nhạc Ngũ Cung (Nhạc: Trần Tiến, Lời: Trần Tuấn Anh) 7.72%

6. Anh ngoan rồi vợ ơi - Nhóm MTV (Anh Tuấn) 6.91%

7. Cầm tay anh - Đoàn Thúy Trang (Phạm Thanh Hà) 6.91% à không biểu diễn vì lý do sức khỏe

8. Bài ca lãng du - Thanh Tùng Idol (Nhạc: Sơn Thạch, Lời : Đan Anh) 6.68%

9. My everything - Tiên Tiên (Tiên Tiên) Được bảo lưu từ liveshow 3/2015

(Ảnh: Dương Linh)

Ban tổ chức Chương trình Bài hát yêu thích

Địa chỉ: 30 BCD Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 04.37474767 | 04.37474768

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news