Tin mới

Bài hát yêu thích tháng 7: Khán giả bật khóc trước tiết mục tưởng nhớ 3 cố nhạc sĩ

Thứ bảy, 18/07/2015, 09:56 (GMT+7)

Tối qua, Bài hát yêu thích tháng 7 lay động khán giả với phần tưởng nhớ 3 cố nhạc sĩ: Phan Nhân, Phan Huỳnh Điểu và An Thuyên.

Tối qua, Bài hát yêu thích tháng 7 lay động khán giả với phần tưởng nhớ 3 cố nhạc sĩ: Phan Nhân, Phan Huỳnh ĐiểuAn Thuyên.

Chỉ trong một thời gian ngắn, nền âm nhạc Việt Nam chứng kiến sự ra đi của 3 cây đại thụ trên nhạc đàn, đó là 3 tác giả lớn, cố nhạc sĩ Phan Nhân, cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và cố nhạc sĩ An Thuyên. Cả 3 tác giả lớn này đều để lại những tác phẩm âm nhạc vô giá trong kho tàng âm nhạc Việt Nam trong hàng chục năm qua.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 7 với phần mở đầu để dành tặng, tưởng nhớ tới 3 nhạc sĩ đáng mến này. Tiết mục đầu là màn song ca của Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh với 2 ca khúc "Những ánh sao đêm" và "Hà Nội niềm tin và hy vọng" để tưởng nhớ tới nhạc sĩ Phan Nhân và Phan Huỳnh Điều.

Đây là một trong những chương trình xúc động nhất trong nhiều chương trình BHYT đã qua. Ý tưởng về việc dàn dựng một số tiết mục tưởng niệm đã có ngay sau khi các nhạc sĩ chia tay với chúng ta, và được ê-kíp tính toán rất kỹ, từ ca sĩ biểu diễn, nhạc nền, lời dẫn để thành một tổng thể mang lại sự chân thành và xúc động. Lời tưởng niệm của chương trình được ekip viết ra sau rất nhiều thời gian suy nghĩ và tìm ý tưởng.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh

Ý tưởng của đoạn tri ân đơn giản, sâu lắng về những thứ chúng ta vẫn gặp hàng ngày, những gì chúng ta tưởng mãi mãi thuộc về chúng ta, để rồi một ngày khi tất cả những gì tuyệt vời nhất đã rời xa chúng ta, chợt nhận ra rằng điều đó lớn lao đến dường nào, và sự mất mát tạo ra những khoảng trống lớn không gì bù đắp được.

Phần kết của đoạn tri ân được lấy ý tưởng từ lời ca khúc “See You Again” đang dẫn đầu bảng xếp hạng Billboards: Chỉ là sự chia tay, không phải sự vĩnh biệt, chúng ta nhất định sẽ gặp lại nhau trong một không gian và thời gian nào đó của cuộc sống, và điều quan trọng những giá trị mà các nhạc sĩ đã mang lại sẽ còn mãi trong trái tim những người yêu nhạc Việt.

Trong và sau khi tiết mục diễn ra có nhiều khán giả đã khóc vì hiểu được ý nghĩa của những gì đã diễn ra, vì sự chân thành, giản dị, xúc động mà tiết mục mang lại.

Sự kết hợp bất ngờ giữa hai giọng ca trẻ mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc.

“Những ánh sao đêm” và “Hà nội niềm tin và hy vọng” cũng chính là 2 ca khúc mà Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã từng trình diễn trước đó trên sân khấu BHYT vô cùng thành công, và nhận được sự cổ vũ, những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả.

Ý tưởng kết hợp bất ngờ này, dựa trên bản phối mới mẻ nhưng vẫn vô cùng lắng đọng của nhạc sĩ Hồng Kiên vừa là thử thách, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để Đinh Mạnh Ninh và Vũ Thắng Lợi thể hiện mình.

Khán giả không ngừng vỗ tay ở những đoạn cao trào với giọng hát ấm áp, hào sảng của Vũ Thắng Lợi. Còn với Đinh Mạnh Ninh, chàng ca sĩ trẻ tuổi đã tạo nên những điều bất ngờ khi thay đổi màu sắc giọng hát để phù hợp với 2 ca khúc trên.

Nếu như người ta vẫn quen Đinh Mạnh Ninh với những ca khúc Pop, Ballad, và những đoạn luyến láy đặc trưng, thì một Đinh Mạnh Ninh chững chạc trên sân khấu BHYT tối 17/6 rất khác. Bằng tất cả sự tự tin và niềm tin yêu mãnh liệt với 2 ca khúc, cũng như 2 vị nhạc sĩ này, Đinh Mạnh Ninh đánh dấu một bước phát triển mới, một dấu ấn trên con đường hạot động nghệ thuật của anh.

Khi 2 nam ca sĩ thuộc 2 dòng nhạc khác nhau cùng hoà giọng, rất nhiều khán giả đã xúc động, lặng đi cho đến khi phần biểu diễn kết thúc.

Phần diễn mở màn, cũng tiếp tục là một tiết mục tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên, ca sĩ Huyền Trang, Phương Thảo, Thành Lê với ca khúc “Ca dao em và tôi”. 

Tuấn Hưng có sự trở lại đáng nhớ trên sân khấu BHYT cùng ban nhạc “Màu nước” của anh với ca khúc "Anh sẽ không đổi thay".

Nhóm Bee.T cũng chính là tâm điểm của chương trình BHYT tháng 7 này với ca khúc "Buông tay". 2 chị em gái Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm phối hợp ăn ý với nhau trong không chỉ trong giọng hát, cách bè phối, mà còn cả vũ đạo được dàn dựng công phu trên sân khấu. 

“Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” là ca khúc đã trở nên quen thuộc, được trình diễn nhẹ nhàng, lắng đọng qua giọng hát của nữ ca sĩ Cẩm Vân, nhưng khi PB Nation mang đến cách hát mới, bản phối mới, không ít nhạc sĩ, những nhà sản xuất âm nhạc đã thích thú, và dành lời khen cho PB Nation. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Mr. Right là ca khúc mà Isaac đã ấp ủ trong nhiều tháng qua. BHYT cũng chính là sân khấu đầu tiên nam ca sĩ điển trai này lựa chọn để mang Mr. Right đến trình diễn. Isaac vốn nổi tiếng là 1 trong những nam ca sĩ thần tượng có giọng hát chắc chắn, vững vàng, kĩ thuật nhất thời điểm hiện tại. 

Hải Yến Idol trình diễn ca khúc vốn đã gắn liền với cô trong chương trình “Tuyệt đỉnh tranh tài”, đó chính là “Đã hơn một lần”. 

“Về đi em” bản Acoustic được Hoàng Quyên lựa chọn trong liveshow tháng 7 này. Hoàng Quyên là 1 trong những ca sĩ trẻ có sự tiến bộ rõ ràng. 

“Bài hát yêu thích nhất” tháng 6 thuộc về ca khúc “Phai”, được sáng tác và trình diễn bởi ca sĩ Vũ Cát Tường.

“Về với anh” qua giọng hát của Quốc Minh lại làm nhiều khán giả thích thú

Ca sĩ Tân Nhàn là “Ca sĩ của tháng” 7 này với ca khúc “Trăng khuyết”. Không ngừng tìm tòi cho mình những trải nghiệm, sự mới mẻ, Tân Nhàn hát các ca khúc dân gian không còn bị cũ, hay mờ nhạt, mà rất hiện đại, văn minh. Cứ mỗi lần trình diễn “Trăng khuyết”, Tân Nhàn lại bây bất ngờ với sự không lặp lại, sáng tạo và cuốn hút.

Cặp MC ăn ý của Bài hát yêu thích: Danh Tùng, Thùy Linh.

Ảnh: Hồng Quang Minh

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news