Tin mới

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm

Thứ tư, 13/12/2017, 16:47 (GMT+7)

Trong phiên họp bất thường của HĐND xã Đồng Tâm đã thông qua việc bãi miễn chức Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm đối với bà Nguyễn Thị Lan - nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tâm.

Trong phiên họp bất thường của HĐND xã Đồng Tâm đã thông qua việc bãi miễn chức Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm đối với bà Nguyễn Thị Lan - nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tâm.

Theo tin tức trên Dân TríTuổi Trẻ đăng tải, sáng nay (13.12), phiên họp bất thường của HĐND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã thông qua việc bãi miễn chức Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm đối với bà Nguyễn Thị Lan - nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tâm.

Trong ngày hôm nay, huyện sẽ có báo cáo chính thức gửi Thành ủy, HĐND TP Hà Nội về việc này.

Bà Nguyễn Thị Lan tại buổi đối thoại của chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại xã Đồng Tâm ngày 22-4-2017. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, ngày 20-10, trong thông báo do huyện ủy Mỹ Đức công bố, kết luận việc kiểm tra đối với Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 vì để xảy ra "điểm nóng" tại đây từ 15-4 đến 22-4, bà Nguyễn Thị Lan đã bị thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng do liên quan đến các nội dung: Với tư cách là người đứng đầu Đảng ủy xã nhưng không thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên về các nội dung liên quan đến khu vực đất đang xảy ra khiếu kiện; rời bỏ vị trí trong 3 ngày (15, 16, 17/4) khi xảy ra sự việc điểm nóng ở thôn Hoành dẫn đến sự việc người dân bắt giữ các cán bộ, chiến sỹ đang thi hành công vụ; không có sự chỉ đạo để người dân hợp tác, phối hợp với chính quyền trong việc sớm trao thả người.

Kết luận liên quan đến đất đai xã Đồng Tâm được công bố vào tháng 7/2017

4 cán bộ xã khác bị kỷ luật cảnh cáo gồm phó bí thư thường trực Đảng ủy; phó bí thư, chủ tịch UBND xã và 2 phó chủ tịch xã. Phó chủ tịch HĐND xã nhận hình thức khiển trách. 

Ông Đặng Văn Cảnh – Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức - cho biết sau khi bà Lan bị khai trừ Đảng, ông Phan Văn Sự (Trưởng phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức) được cử về làm Bí thư xã Đồng Tâm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news