Tin mới

Bài phát biểu chiến thắng của tổng thống mới đắc cử Donald Trump

Thứ tư, 09/11/2016, 15:30 (GMT+7)

Sau khi chính thức đắc cử tổng thống, Donald Trump xuất hiện trong tiếng reo hò, phấn khích của những người đã ủng hộ ông trong suốt chặng đường tiến vào Nhà Trắng.

Sau khi chính thức đắc cử tổng thống, Donald Trump xuất hiện trong tiếng reo hò, phấn khích của những người đã ủng hộ ông trong suốt chặng đường tiến vào Nhà Trắng.

[mecloud]YvKTKUBXmX[/mecloud]

Theo CNN, sau khi kết quả chiến thắng được công bố, Trump đã lên sân khấu cùng vợ và các con. Trump đi vòng quanh sân khấu trong tiếng hò reo. Con trai út Barron và vợ Melania ở bên cạnh.

Trump sau đó bước lên bục phát biểu, bắt tay phó tướng Mike Pence và ôm các thành viên trong gia đình.

"Tôi cảm ơn nhất tổng thống vừa được bầu, người có sự lãnh đạo và tầm nhìn sẽ làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông nói.

Trump phát biểu trước người ủng hộ sau chiến thắng. Ảnh: Reuters

"Đây là một đêm lịch sử. Người dân Mỹ đã lên tiếng và lựa chọn nhà vô địch mới của họ".

"Giờ là lúc nước Mỹ hàn gắn những vết thương của sự chia rẽ. Đây là lúc chúng ta đến bên nhau như một dân tộc đoàn kết", ông phát biểu trong tiếng hô vang "USA" của đám đông người ủng hộ bên dưới.

"Tôi cam kết tôi sẽ là tổng thống của tất cả người Mỹ và điều này rất quan trọng đối với tôi. Với những người không chọn ủng hộ tôi, tôi sẽ tiếp cận để có được sự hướng dẫn và giúp đỡ của các bạn, để chúng ta có thể làm việc cùng nhau thống nhất đất nước vĩ đại".

Donald Trump cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình.

"Tôi yêu mọi người và cảm ơn mọi người. Đặc biệt là vì theo dõi sát diễn biến của cuộc bầu cử, nó rất khốc liệt. Gia đình đã ủng hộ tôi theo cách thật khó tin".

Trump xuất hiện cùng các thành viên gia đình. Ảnh: Reuters

Tân tổng thống Mỹ cũng cảm ơn các nhân viên của chiến dịch, ca ngợi Kellyanne, Chris, Rudy, Steve và David là những người cực kỳ tài năng.

Trump cũng nói rằng bà Clinton vừa gọi điện chúc mừng ông.

"Bà ấy chúc mừng chiến thắng của chúng tôi. Tôi cũng chúc mừng bà ấy cùng gia đình vì một chiến dịch tranh cử rất rất kiên cường. Bà ấy đã chiến đấu rất tốt. Hillary đã nỗ lực suốt một quãng thời gian dài và chúng ta nợ bà ấy lòng biết ơn", ông Trump phát biểu.

Trump nhắc đến một "dự án đổi mới quốc gia", trong đó tập hợp những người giỏi nhất và sáng giá nhất để đưa nước Mỹ trở nên vĩ đại.

"Chúng ta sẽ tăng trưởng gấp đôi và có nền kinh tế mạnh nhất thế giới. Đồng thời, chúng ta sẽ hòa hợp với tất cả các nước khác sẵn sàng hòa hợp với chúng ta. Tôi muốn nói với cộng đồng thế giới rằng trong khi chúng tôi luôn đặt lợi ích của Mỹ lên trước hết, chúng tôi sẽ đối xử công bằng với mọi người".

[mecloud]wXWPvTXZEj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.