Tin mới

Bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ rau cần nước

Thứ sáu, 20/03/2015, 15:09 (GMT+7)

Rau cần nước là một trong những loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Rau cần được dùng trong chế biến nhiều món ăn khác nhau và có công dụng làm cây thuốc.

 

Rau cần nước là một trong những loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Rau cần được dùng trong chế biến nhiều món ăn khác nhau và có Công dụng làm Cây thuốc.

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị  ngọt, cay; tính mát; vào các kinh Phế và Vị.  Có tác dụng thanh nhiệt, bình can, khư phong, lợi thấp, tỉnh não kiện thần, nhuận phế chỉ khái v.v...

Theo VTC News,, rau cần có một số công dụng trong việc hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như:

Ho lâu ngày

Rau cần nước để cả rễ 500g, rửa sạch vò nát, ép lấy nước, cho thêm một chút muối, đem hấp cách thủy rồi uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần một chén, dùng liên tục vài ngày.

                                  

Rau cần nước có tác dụng hỗ trợ chữa một số bệnh thông thường (ảnh minh hoạ)

Viêm phế quản

Rễ rau cần 100g, vỏ quýt 9g, đường 30g. Cho đường vào nồi thắng rồi cho các vị thuốc đã sấy khô sao hơi cháy vào sắc với nước uống trong ngày.

Máu nhiễm mỡ

Lấy 10 cây rau cần giã nát với 10 trái táo tàu, vắt lấy nước, đun sôi chia uống 2 lần trong ngày, uống khoảng 15 – 20 ngày cho một đợt điều trị.

Viêm gan mãn tính

Lấy 200g rau cần giã nát, vắt lấy nước cốt, pha thêm với 50g mật ong, ngày uống 2 lần liên tục trong một thời gian dài.

Đái tháo đường

Rau cần nước 500g, rửa sạch, vò nát, ép lấy nước, chia uống 2 lần trong ngày. Có thể dùng nước sôi chần qua rồi vớt ra thái khúc trộn gia vị ăn thường xuyên.

Người cao huyết áp

Người bệnh có thể dùng bằng cách nấu ăn đơn thuần và cũng có thể dùng nấu cháo rau cần ăn 1 tuần 2 - 3 bữa trong một thời gian huyết áp sẽ ổn định hơn. Mặt khác, đối với người muốn giảm béo cũng có thể dùng rau cần thường xuyên giúp tăng chất xơ, giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Xem video: Hướng dẫn muối kim chi cải thảo

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news