Tin mới

Bài thuốc "thần dược" phòng the cho quý ông từ cá chạch (nhét)

Thứ năm, 29/10/2015, 10:11 (GMT+7)

Cá nhét được gọi là “thu ngư”, có vị ngọt tính bình rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cho người già, nam giới bị liệt dương, nữ giới bị đới hạ.

Cá chạch (nhét) được gọi là “thu ngư”, có vị ngọt tính bình rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cho người già, nam giới bị liệt dương, nữ giới bị đới hạ.

Cá nhét hay còn gọi là con chạch, thịt cá thuộc loại “thịt sậm màu” có khả năng chống oxy hóa cao.

Cá chạch có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương ở nam giới. Ảnh Internet

Theo TS.BS Trần Bá Thoại - Ủy viên BCH Hội Nội tiết Việt Nam chia sẻ trên Dân Trí, cá nhép có tác dụng bổ khí huyết, chống lão suy, tráng dương, trợ lực, thanh nhiệt, phòng trừ thấp. Cụ thể là hai bài thuốc tráng dương dưới đây:

1. Canh cá nhét

Dùng 5-6 con cá nhét tươi sống cỡ vừa phải. Làm sạch nhớt, loại bỏ ruột, giữ nguyên xương. Rán dầu cho xương giòn mềm trước rồi cho thịt cá nhét vào sau. Thêm một ly rượu gạo tốt, hai ly nước lã, vài lát gừng. Rim nhỏ lửa cho nhừ nêm muối mắm vừa ăn.

2. Cháo cá nhét

Cá nhét 250 gam (8-10 con), nhục quế và phụ tử 10 gam, gừng tươi 7 lát. Gạo tẻ lùn 1 lạng. Muối tinh vừa đủ. Quế phụ cho vào túi vải nấu chắt nước bỏ bã. Nước lọc này đem nấu cháo với thịt cá nhét. Cháo chín cho gừng và nêm muối. Dùng khi đang còn nóng.

Các món từ cá chạch có tác dụng hỗ trợ sức khỏe rất tốt. Ảnh Internet

Trên Thanh Niên, tác giả bài viết "Ăn cá chạch chữa bệnh" cho biết: Theo Tây y, cá chạch có tới 17 acid amin thiết yếu nên dễ hấp thụ khi ăn. Cá chạch được xếp vào nhóm thực phẩm có màu đen, có nhiều Công dụng chống oxy hóa. Nhớt của cá chạch có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn mạnh.

Món cá chạch kho nghệ có tác dụng bảo vệ dạ dày thêm tốt hơn, nhờ nghệ mà lại đậm đà ngon cơm.

Đặc biệt cá chạch cùng một số dược liệu khác chữa các bệnh về gan, như: viêm gan cấp, viêm gan mạn, viêm gan vàng da, ung thư gan. 

Xem thêm: 

[mecloud]Q8zPRWSGER[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news