Tin mới

Bamboo Airways bị "tuýt còi" vì quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép bay

Thứ tư, 15/08/2018, 11:04 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Bamboo Airways gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép bay cũng như chỉ thực hiện ra mắt hãng hàng không khi đã có giấy phép này.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Bamboo Airways gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép bay cũng như chỉ thực hiện ra mắt hãng hàng không khi đã có giấy phép này.

Theo văn bản của Cục Hàng không, trên trang chủ của hãng Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) có đăng tải một bài viết không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép bay.

Cơ quan này yêu cầu hãng phải ngay lập tức nghiêm túc tuân thủ các quy định, gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép bay cũng như chỉ thực hiện ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways khi đã có giấy phép này.

Image result for Bamboo Airways

Ngày 13/8, trang Fanpage chính thức của Bamboo Airways đã đăng tải thông tin về lễ ra mắt hãng hàng không này, dự kiến diễn ra vào ngày 18/8.

Tri thức trực tuyến dẫn nhiều nguồn tin cho biết đã nhận được giấy mời và lời mời từ hãng hàng không của tỷ phú Trịnh Văn Quyết.

Trước đó, đêm 26/7, hãng bay này còn tổ chức sự kiện Gặp mặt giữa Bamboo Airways và Đại lý Toàn miền Bắc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp và đại lý lữ hành trên cả nước. Tại sự kiện, đại diện Bamboo Airways đã đặt bút ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với 11 đại lý chiến lược lớn trên cả nước khi chưa có giấy phép bay.

Theo Dân trí, trong bối cảnh phát triển bùng nổ của ngành du lịch và ngành hàng không dân dụng, Bamboo Airways được đánh giá là một dự án đầy tham vọng.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết Bamboo Airways có hướng đi hoàn toàn khác so với các hãng bay trong nước. Thay vì tập trung vào các thành phố lớn vốn có cơ sở hạ tầng hàng không đã phát triển, Bamboo Airways tập trung khai thác thị trường ngách, bao gồm các tuyến bay thẳng từ quốc tế và trong nước tới các điểm du lịch mới nổi của Việt Nam.

Hãng sẽ thuê 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019 để thực hiện kế hoạch này, trước khi nhận bàn giao máy bay mới từ năm 2020.

Theo kế hoạch, Tập đoàn FLC sẽ khởi động chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến vào ngày 10/10 và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9.

Tuy nhiên, hành trình để Bamboo Airways chính thức khai thác các đường bay ở Việt Nam vẫn còn mất khá nhiều thời gian khi hãng này vẫn chưa được Cục Hàng không cấp giấy phép bay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news