Tin mới

Bắn chết thợ săn vì nhầm là lợn rừng

Thứ tư, 25/11/2015, 16:36 (GMT+7)

Trong lúc đi săn thú, do trời mù, 

Trong khi đang đi săn thú trong rừng, Bốc giương súng lên bắn, nhưng không may bắn chết người cùng nhóm đi săn là anh Thoi vì tưởng là... lợn rừng nấp trong bụi rậm.

Chiều nay (25.11), ông Hồ Văn Phen - Chủ tịch UBND xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam - cho biết: Theo lời khai ban đầu của Hồ Văn Bốc (SN 1993) tại trụ sở Công an xã Phước Thành, sáng sớm cùng ngày, Bốc cùng hai anh Hồ Văn Thoi (SN 1977) và Hồ Văn Rum (SN 1984, ngụ cùng thôn 4A, xã Phước Thành) mang súng tự chế rủ nhau đi săn thú tại khu vực rừng thôn 3, xã Phước Thành.

Đến 9h sáng, nhóm đi săn phát hiện thấy lợn rừng nên chia thành 3 hướng vây bắn. Do trời mù, tưởng là lợn rừng nấp trong bụi rậm nên Bốc giương súng lên bắn nhiều phát vào mục tiêu.

Sau đó, Bốc tưởng hạ gục được lợn rừng nên tiến lại gần kiểm tra thì phát hiện anh Thoi bị trúng đạn, trọng thương. Bốc và anh Rum cõng nạn nhân chạy về làng cấp cứu, nhưng do vết đạn gây thương tích ở vùng ngực, đùi quá nặng nên anh Thoi đã tử vong trên đường đưa về nhà.

Đến trưa cùng ngày, đối tượng bắn chết người vì tưởng lợn rừng đã đến Công an xã tự thú và khai báo sự việc.

Vụ việc đang được Công an huyện Phước Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Đi săn thấy có động tưởng lợn rừng, nam thanh niên giương súng bắn liên tục nhưng không ngờ đó là bạn săn.

Ngày 25/11, ông Hồ Văn Phen, Chủ tịch UBND xã Phước Thành (Phước Sơn, Quảng Nam) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đi săn bắn nhầm người, khiến một người dân tử vong.

Theo đó, vào sáng 25/11, một nhóm người ở thôn 4A xã Phước Thành gồm Hồ Văn Thoi (38 tuổi), Hồ Văn Bốc (22 tuổi) và Hồ Văn Rum (31 tuổi) mang súng săn tự chế, rủ nhau vào rừng thuộc thôn 3 để đi săn.

Đến khoảng 9h cùng ngày, nhóm đi săn phát hiện thấy heo rừng nên chia thành 3 hướng vây bắn. Tuy nhiên, do trời mù sương, tưởng là heo rừng nấp trong bụi rậm, nên Hồ Văn Bốc giương súng lên bắn nhiều phát vào mục tiêu, nhưng khi kiểm tra thì phát hiện đó là Hồ Văn Thoi. 

Ngay lập tức, Bốc và Rum cõng nạn nhân về làng để cấp cứu nhưng do vết thương nặng ở vùng ngực và đùi, Thoi đã tử vong. Đến trưa cùng ngày, Hồ Văn Bốc đã đến công an xã tự thú và khai báo sự việc.
Hiện vụ việc đang được công an huyện Phước Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Thấy bụi rậm động đậy, Bốc nghĩ là lợn rừng nên giương súng bắn liên tiếp, lại gần mới phát hiện là người bạn cùng đi.Chiều 25/11, Công an xã Phước Thành (Phước Sơn, Quảng Nam) tạm giữ Hồ Văn Bốc (22 tuổi, thôn 4A) để điều tra việc bắn chết người hàng xóm trong lúc đi săn thú rừng.
Theo lời khai ban đầu, sáng 25/11 Bốc cùng Hồ Văn Thoi (38 tuổi) và Hồ Văn Rum (31 tuổi, cùng trú thôn 4A, xã Phước Thành) mang mỗi người một cây súng tự chế vào rừng săn thú. Đến khoảng 9h, nhóm đi săn phát hiện lợn rừng nên 3 người chia thành 3 hướng vây bắn.
"Do trời mù sương, tưởng lợn rừng nấp trong bụi rậm đang động đậy, Bốc giương súng bắn nhiều phát vào mục tiêu, nhưng khi lại gần kiểm tra thì phát hiện anh Thoi nằm bất tỉnh trên vũng máu", ông Hồ Văn Phen, Chủ tịch UBND xã Phước Thành dẫn lời khai của Bốc.
Nạn nhân bị nhiều vết thương nặng ở ngực và đùi, được cõng về làng cấp cứu, nhưng tử vong trên đường do thương tích nặng, mất nhiều máu.
Hồ Văn Bốc sau đó đến công an xã đầu thú. Vụ việc đang được điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news