Tin mới

Người Trung Quốc bán con, bán thận để mua iPhone

Thứ năm, 17/09/2015, 14:56 (GMT+7)

Iphone là thương hiệu nhiều người dân Trung Quốc mơ ước sở hữu. Nhưng muốn mua Iphone đến độ phải bán con, bán thận đi để kiếm tiền thì lại là “chuyện lạ” khiến dư luận phải bàng hoàng.

Iphone là thương hiệu nhiều người dân Trung Quốc mơ ước sở hữu. Nhưng muốn mua iPhone đến độ phải bán con, bán thận đi để kiếm tiền thì lại là “chuyện lạ” khiến dư luận phải bàng hoàng.

Bán con mua iPhone

Một cặp vợ chồng ở Thượng Hải đã bị tội buôn người vì họ đã cho cô con gái thứ ba đi làm con nuôi để nhận được một khoản tiền từ việc này. Được biết, để tìm được gia đình nhận nuôi đứa trẻ, cặp vợ chồng đã đăng tải thông tin trên mạng.

IPhone đang trở thành món hàng thời thượng của giới trẻ Trung Quốc. Nguồn: Apple

Sau khi nhận “kiếm” được khoản tiền hời từ chính con đẻ của mình, người mẹ vô lương tâm đã dùng số tiền đó để mua một chiếc iPhone, giầy thể thao  và một số hàng hiệu khác. Khi bị bắt, cắp vợ chồng này đã ngụy biện cho hành động của mình rằng họ quá khó khăn để nuôi sống những đứa con của mình. Vì vậy họ phải phải cho đứa trẻ đi làm con nuôi để nó có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bán thận để mua iPhone

Câu chuyện thật như đùa này được đăng tải trên tờ  Chinadaily, nói về một sự việc có thật ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). theo đó, kể từ khi Apple ra mắt sản phẩm iPhone 6S mới đã tạo nên một “cơn sốt” trong giới trẻ nước này, rất nhiều thanh niên Trung Quốc mơ ước cho mình sở hữu một chiếc iphone 6s sành điệu này.

Nằm trong xu hướng này, một nam thanh niên họ Wu vì không đủ tiền mua đã nghe theo lời của người bạn thân anh là Huang, cùng bán thận để lấy tiền mua iPhone 6S. Để làm được điều này, 2 anh chàng đã tìm đến một cơ sở buôn bán nội tạng trái phép trên internet để rao bán thận. Sau khi thỏa thuận xong giá cả và đi khám sức khỏe, ngày 12/9,  khi 2 thanh niên này có mặt tại bệnh viện để phẫu thuật nhưng đại diện của cơ sở buôn bán nội tạng trên đã “lặn mất tăm”.

Quá sợ hãi và hoảng loạt, Wu đã khuyên Huang dừng ý định điên rồ này. Tuy nhiên, bạn anh nhất quyết không nghe lời nên Wu buộc phải gọi điện báo cảnh sát. Tuy nhiên, Huang đã nhanh chân bỏ trốn và hiện tại  vẫn chưa có tung tích gì.

Bán tinh trùng

Tại Trung Quốc, một số ngân hàng tinh trùng như Ruijin sẵn sàng chi trả khoảng 6.000 nhân dân tệ (940 USD) cho những người đàn ông đủ tiêu chuẩn hiến tặng tinh trùng. Khoản tiền này tương đương với chiếc iPhone 6S mới. Tuy nhiên, để được hiến tặng tinh trùng thì yêu cầu dành cho người hiến tặng là khá khắt khe như cao trên 1,65m, có bằng đại học hoặc học vị cao hơn, là người Trung Quốc và không mắc bệnh di truyền.

Ngoài ra, một ngân hàng tinh trùng khác ở tỉnh Hồ Bắc đã thay chi trả bằng tiền mặt sang chi trả cho khách hàng một chiếc iPhone 6S.

Bán trinh tiết

Chân dung cô gái bán trinh tiết để mua IPhone. Nguồn: Chinadaily

Một nữ sinh 9X  ở Trung Quốc tên là Jiu Ling Hou viết trên trang Weibo (một trang mạng xã hội của Trung Quốc giống Facebook) rằng: "Giấc mơ của tôi là được sở hữu một chiếc iPhone 4 nhưng cha tôi lại nhất định không cho". Và để thực hiện được ước mơ này, cô bé đã quyết định sẽ tặng “đêm đầu tiên” của mình cho người nào đó để đổi lấy chiếc iPhone, hoàn thành giấc mơ của mình.

Hay một cô gái ở Hạ Môn, Trung Quốc đã lấy bản thân mình để cho người khác ôm với giá 10 nhân dân tệ  để lấy tiền mua một chiếc iPhone 5s.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news