Tin mới

Bạn đã biết những mẹo trị ho rát cổ vô cùng hiệu quả mà dân dã này?

Thứ năm, 17/11/2016, 09:20 (GMT+7)

Ngoài việc điều trị bằng thuốc tây, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo trị ho rát cổ theo những bài thuốc dân gian với các nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Ngoài việc điều trị bằng thuốc tây, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo trị ho rát cổ theo những bài thuốc dân gian với các nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Sau đây là một số mẹo trị ho rát cổ. Mọi người tham khảo nhé!

1. Mẹo chữa ho rát họng bằng mật ong

Mật ong có thể giúp đẩy lùi sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ho và có tác dụng làm dịu cổ họng khi ho kéo dài gây đau rát.

Thực hiện mẹo trị ho rát cổ này bạn chỉ cần pha 1-2 thìa mật ong vào một cốc nước nóng và uống. Cách này sẽ giúp cổ họng giảm thiểu được cơn đau rát và uống thường xuyên trong vài ngày sẽ giúp thuyên giảm được cơn ho.

Mật ong là một mẹo trị ho rát cổ mà mọi người nên biết

2. Súc miệng bằng nước muối ấm

Pha một cốc nước muối ấm nhạt để súc miệng 4-5 lần/ngày đặc biệt là buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là mẹo trị họ rát cổ đã được áp dụng từ rất lâu đời cho tới ngày nay.

Do muối có tác dụng hút nước ra từ màng tế bào giúp giảm sưng và viêm, đau họng tạm thời nên nếu duy trì việc súc miệng bằng nước muối ấm không những giúp điều trị ho rát cổ mà còn giúp bảo vệ cổ họng vô cùng tốt đấy nhé!

3. Uống nước trà xanh, mẹo trị ho rát cổ dân dã

Thay vì uống nước lọc như mọi ngày, nếu đang bị ho bạn có thể uống nước trà xanh ấm sẽ giúp làm giảm cơn đau họng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra uống nước trà xanh ấm còn tạo cảm giác cổ họng được mát xa giúp giảm thiểu được cơn đau rát. Bạn có thể pha thêm một chút mật ong vào trà xanh để uống cùng, như vậy sẽ vừa ngon lại vừa giúp lạnh bệnh nhanh chóng!

Mẹo trị ho rát cổ bằng trà xanh không những được áp dụng cho người đang mắc bệnh mà còn cả những người khỏe mạnh vì trà xanh giúp kháng khuẩn hạn chế được nguy cơ mắc bệnh ho đau rát cổ.

Với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, cách thức bào chế cũng rất đơn giản, vị thuốc lại dễ uống nên đây là 3 mẹo trị ho rát cổ được rất nhiều người áp dụng và công nhận về hiệu quả mà nó mang lại. Những bạn thường xuyên bắt gặp triệu chứng ho có thể tham khảo thêm cách chữa vào mùa hè mà chúng tôi đã cập nhật. Chúc cho các bạn có sức khỏe tốt.

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news