Tin mới

Bạn gái cũ cơ phó Airbus 320 tiết lộ động cơ phá hủy máy bay

Thứ bảy, 28/03/2015, 09:34 (GMT+7)

Một người bạn gái cũ của cơ phó lái máy bao lao vào núi Alps, Andreas Lubitz khiến 150 người thiệt mạng đã mô tả anh này như một kẻ “gây ra đau khổ”. >> Cơ phó làm rơi máy bay Airbus 320 đã cải sang đạo Hồi>>  Cơ phó Airbus 320 làm rơi máy bay nhờ cảm hứng từ các thảm họa khác?

Một người bạn gái cũ của cơ phó lái máy bay lao vào núi Alps, Andreas Lubitz khiến 150 người thiệt mạng đã mô tả anh này như một kẻ “gây ra đau khổ”.

 

Theo lời cô bạn gái cũ thì cơ phó Lubitz đánh rơi máy bay để mọi người "nhớ tới mình"

Ngày 27/3, cô bạn gái cũ của Andreas Lubitz nói rằng viên phi công này đã lên 1 kế hoạch ngoạn mục, đưa máy bay đâm vào sườn núi để mọi người “nhớ đến mình”. Cô mô tả anh ta là một kẻ “gây đau khổ” và có thể còn nhiều bí mật ẩn giấu.

Cô Maria, 26 tuổi (đây không phải tên thật) nói với tờ Bild: khi nghe tin về vụ rơi máy bay, cô nhớ rằng anh ta từng nói sẽ làm gì đó để “thay đổi hệ thống” và “khiến mọi người nhớ” tới mình.

“Nó không có ý nghĩa vào thời điểm ấy nhưng giờ thì mọi chuyện đã được thực hiện”, cô nói thêm.

Maria được cho là đã gặp Lubitz tại nơi làm việc. Cô nói rằng anh ta từng tỉnh dậy giữa đêm và la hét trong sợ hãi: “Chúng ta đang rơi xuống”.

Những tuyên bố của cô được đưa ra sau khi các công tố viên Dusseldorf tiết lộ rằng Lubitz không đủ sức khỏe để bay trong chuyến bay định mệnh ấy. Nhưng anh ta đã che giấu tình trạng của mình trước ông chủ.

Có bằng chứng xuất hiện cho thấy Lubitz đã xé sổ ghi bệnh án khi anh ta nghỉ làm vào đúng ngày vụ tai nạn xảy ra và giấu hãng hàng không chuyện này. Anh ta đã điều trị tại một bệnh viện ở Dusseldorf từ ngày 10/3, chỉ 2 tuần trước khi thảm kịch xảy ra, nhưng không hề tiết lộ cho ông chủ.

Maria nói thêm rằng: “Anh ấy biết phải làm thế nào để che giấu những gì thực sự đang diễn ra và làm thế nào để giấu những người khác”.

“Khi tôi nghe tin về vụ rơi máy bay, trong đầu tôi chỉ hiện lên những gì mà anh đã nói: “Một ngày nào đó, anh sẽ làm thứ gì đấy để thay đổi hệ thống và mọi người sau đó sẽ biết anh là ai, sẽ nhớ tới anh”.

“Lúc ấy, tôi không biết những gì anh nói có nghĩa lý gì, nhưng giờ thì mọi chuyện đã rõ”.

Các nhà điều tra Đức đã từ chối xác nhận việc có hay không sổ ghi bệnh hoặc về bệnh viện đã tiến hành điều trị, liên quan đến bệnh trầm cảm mặc dù Lubitz từng được báo cáo là có thời gian ngừng tiếp nhận đào tạo phi công sau khi bị bệnh tâm thần. Sau đó, anh ta đã đủ điều kiện để tiếp tục bay.

Trong quá trình tìm kiếm động cơ giết người hàng loạt của Lubitz, có những giả thuyết được đưa ra: anh mới chia tay bạn gái. Anh đã nỗ lực cứu vãn mối quan hệ bằng cách mua cho cô một chiếc Audi chỉ vài tuần trước. Nhưng dường như cô gái vẫn không chấp nhận và chiếc xe sẽ không bao giờ được giao cho chủ nhân mới.

Bảo Linh (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news