Tin mới

Vụ chìm tàu 10 người mất tích và tử vong: Bàn giao thi thể thuyền viên gặp nạn

Chủ nhật, 30/06/2019, 21:24 (GMT+7)

Chiều ngày 30/6, thi thể của anh Nguyễn Văn Hòa đã được lực lượng chức năng đưa vào bờ và bàn giao cho gia đình mai táng.

Thông tin mới nhất trên Người lao động Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ chìm tàu ở đảo Bạch Long Vỹ khiến 1 thuyền viên tử vong và 9 người khác bị mất tích, chiều ngày 30/6, thi thể của anh Nguyễn Văn Hòa - thuyền viên gặp nạn trong vụ chìm tàu tại Hải Phòng đã được cơ quan chức năng đưa vào bờ và bàn giao cho gia đình để mai táng.

Theo đó, vào khoảng 16h30 phút ngày 30/6, tàu SAR 411 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam) đã đưa 2 thuyền viên và 1 thi thể nạn nhân trong vụ tàu cá Nghệ An bị chìm trên biển vào đến Cảng Cửa Lò, Nghệ An.

Thi thể của thuyền viên gặp nạn được bàn giao cho gia đình tiến hành mai táng. Ảnh: Người lao động

Hai nạn nhân may mắn sống sót được cứu hộ và đưa vào bờ là anh Đinh Trung Dũng và Nguyễn Xuân Tuyến.

Nạn nhân xấu số được xác định là anh Nguyễn Văn Hòa. Tất cả đều trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Sau khi tàu SAR cập cảng, lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã thăm khám cho 2 thuyền viên được cứu, tiếp nhận thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình mai táng.

Trước đó, vào khoảng 14h55 phút ngày 28/6, Trung tâm  Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (Trung tâm I) tiếp nhận thông tin từ Công ty Cổ phần vận tải và thương mại quốc tế (địa chỉ tại số 140A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM) thông báo tàu Pacific 01 thuộc quản lý của Công ty, lúc 13 giờ ngày 28-6 đã va chạm với tàu NA 95899 TS, tàu NA 95899 TS bị lật úp tại vị trí 19032.334`N; 107042.263E (cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 35 hải lý về hướng Nam), trên tàu có 19 thuyền viên.

Ngay khi xảy ra vụ va chạm, tàu Pacific 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu 9 thuyền viên, phát hiện 1 thuyền viên tử vong và 9 thuyền viên đang mất tích.

Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng có mặt tại khu vực tàu cá của ngư dân gặp nạn để tổ chức tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam xác nhận hiện tại đang có 3 tàu của trung tâm, 1 tàu Hải quân, 1 tàu của Pacific và nhiều tàu cá của ngư dân địa phương đang tổ chức các biện pháp tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ngoài ra, một số tàu của lực lượng chức năng Trung Quốc cũng hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news