Tin mới

Bán kết Asian Cup 2019: Đè bẹp Iran 3-0, Nhật Bản lộ diện bóng dáng nhà vô địch

Thứ hai, 28/01/2019, 23:19 (GMT+7)

Trận bán kết Asian Cup 2019 giữa Iran và Nhật Bản được xem là chung kết sớm của giải đấu, bởi sức mạnh và danh tiếng của 2 đội bóng hàng đầu châu lục này.

Trận bán kết Asian Cup 2019 giữa Iran và Nhật Bản được xem là chung kết sớm của giải đấu, bởi sức mạnh và danh tiếng của 2 đội bóng hàng đầu châu lục này.

Ra sân với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, 2 gã khổng lồ của bóng đá châu Á - Nhật Bản và Iran hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trận quyết đấu đáng chờ đợi. 

Iran của thầy cũ C.Ronaldo tưởng chừng như không thể đánh bại phải nhận đến 3 bàn thua khi đối đầu Nhật Bản ở bán kết, qua đó thêm một lần lỡ hẹn với chức vô địch Asian Cup.

Trong hiệp đầu tiên, cả 2 cùng chơi ăn miếng trả miếng. Với đẳng cấp ngang hàng, Nhật Bản và Iran không ngần ngại tung về phía khung thành đối phương những miếng đánh sắc lẹm. Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp đầu tiên thuộc về “Những Hoàng tử Ba Tư”, với pha đi bóng và dứt điểm cận thành hiểm hóc của tiền đạo trẻ Azmoun. Thủ thành Gonda của Nhật Bản cản phá xuất thần, khiến cơ hội tốt nhất của hiệp 1 qua đi.

 

Với rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng đều không thể tận dụng được, "Những chiến binh Samurai xanh" và “Những Hoàng tử Ba Tư” hẹn nhau quyết đấu ở hiệp thứ hai. Dù không có bàn thắng nhưng hiệp đầu tiên cũng diễn ra rất hấp dẫn.

Sau giờ nghỉ, đội bóng vừa vất vả vượt qua ĐT Việt Nam ở tứ kết đột nhiên tăng tốc đến mức tối đa. Các đợt tấn công của ông lớn Đông Á trở nên sắc lẹm vô cùng.

Rất nhiều cơ hội được "Samurai xanh" tạo ra, để rồi được cụ thể hóa bằng cú đánh đầu mở tỷ số phút 56 của Osako. Sau khi có bàn thắng, tinh thần của các cầu thủ đội bóng xứ Mặt trời mọc lên cao. Và đến phút 67, tỷ số là 2-0. Vẫn là Osako lập công, lần này là từ chấm penalty.

Những phút sau đó, các học trò của HLV Carlos Queiroz tràn lên tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Nhật Bản. Sadar Azmoun cùng đồng đội chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa vô hại, để rồi nổi nóng khi bị hậu vệ đối phương áp sát cướp bóng.

Phút 90+1, Haraguchi kết liễu đối thủ đến từ Tây Á bằng cú dứt điểm lạnh lùng sau pha ban bật ăn ý ở trung lộ với đồng đội để ấn định chiến thắng 3-0.

Với kết quả này, đội bóng Đông Á đặt vé vào chung kết Asian Cup 2019. Đối thủ ở trận đấu rất được chờ đợi này của Nhật Bản là đội thắng trong cặp UAE - Qatar. Trận chung kết sẽ diễn ra vào 21h ngày 1/2 tới đây.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news