Tin mới

Bán kết Euro 2016 Pháp vs Đức: Chờ lịch sử lên tiếng

Thứ năm, 07/07/2016, 16:31 (GMT+7)

Trận bán kết Euro 2016 diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng 8/7 (theo giờ VN) khiến cho người Pháp không khỏi lo lắng khi họ đã 58 năm chưa vượt qua được Đức.

Trận bán kết Euro 2016 diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng 8/7 (theo giờ VN) khiến cho người Pháp không khỏi lo lắng khi họ đã 58 năm chưa vượt qua được Đức.

[mecloud]rejGXrlBWp[/mecloud]

Lịch sử ủng hộ tuyển Đức

Ngay khi đánh bại Iceland để giành vé vào bán kết, ĐT Pháp đã nóng lòng đánh bại tuyển Đức để trả mối thù thua ở tứ kết Euro 2014 tại Brazil. Không những vậy, đoàn quân của HLV Didier Deschamps còn mong muốn vượt qua người Đức khi trong lịch sử 58 năm qua mà Pháp chưa làm được tại các kỳ Euro và World Cup. 

Lịch sử ủng hộ tuyển Đức

Xét về yếu tố lịch sử, ĐT Đức đang chiếm ưu thế và họ cũng đang là nhà ĐKVĐ thế giới. Bên cạnh đó, từ năm 1984 đến nay, Euro đều không ủng hộ nước chủ nhà. Cụ thể, năm 1988, Tây Đức đầy tham vọng giành vinh quang đã phải dừng bước ở vòng bán kết, khi thua ngược 1-2 trong khoảng 16 phút cuối. Sau đó, Hà Lan thẳng tiến đến chức vô địch. 

Bốn năm sau, Thụy Điển mơ mộng giành vinh quang khi là nước chủ nhà nhưng thua Đức ở bán kết. Đan Mạch là nhà vô địch giải đấu này, cho dù họ chỉ là đội đến Thụy Điển để thay thế Nam Tư cũ. Euro 1996, ĐT Anh là nước chủ nhà nhưng họ cũng đã dừng bước ở bán kết  trước tuyển Đức. 

Năm 2000, ĐT Bỉ thậm chí còn không vượt qua nổi vòng bảng khi họ là nước chủ nhà. Trong khi đó, đồng chủ nhà Hà Lan thất bại trước Italy trong trận bán kết. Ở Euro 2004, Bồ Đào Nha của thế hệ vàng Luis Figo, Rui Costa, Deco, Paulita và tài năng trẻ Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ đăng quang ngôi vô địch nhưng họ lại thất bại nghiệt ngã trước Hy Lạp với tỷ số 0-1 ở trận chung kết. Trong hai kỳ Euro gần nhất là 2008 và 2012, nước chủ nhà cũng đều chịu chung số phận tương tự. 

[mecloud]hI6LHzIb78[/mecloud]

 

Nhưng Pháp có truyền thống vô địch trên sân nhà

Tuy Pháp là chủ nhà Euro 2016 nhưng liệu họ có phá dớp được nước chủ nhà thường hay "đen đủi" tại Euro hay không còn phải chờ xem. Thế nhưng, người Pháp có quyền hy vọng khi họ là đội thường giành chức vô địch khi các giải đấu được tổ chức trên sân nhà. 

Euro 1984 được tổ chức tại Pháp từ ngày 12- 27/06, tuyển Pháp dưới sự dẫn dắt của Michel Platini đã giành chức vô địch châu Âu đầu tiên của mình. World Cup 1998 lại được tổ chức Pháp và với đội hình bao gồm toàn hảo thủ hàng đầu thế giới như Zinedine Zidane, Thierry Henry, David Trezeguet và Patrick Vieira... họ đã đăng quang ngôi vô địch thế giới sau khi đánh bại Brazil với tỷ số 3-0 ở trận chung kết. 

Pháp kỳ vọng vào nhân tố trẻ

Cũng với dàn hảo thủ này, tuyển Pháp đã giành chức vô địch Euro lần thứ hai trong lịch sử khi giải đấu diễn ra trên đất Pháp năm 2000. Sau 16 năm trôi qua, người Pháp vẫn đang miệt mài đi tìm lại ánh hào quang tại các kỳ Euro và World Cup nhưng vẫn chưa thực hiện được. 

Euro 2016 đang diễn ra tại Pháp và đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã vào đến bán kết. Tuy đối thủ là ĐKVĐ thế giới nhưng người Pháp vẫn có quyền hy vọng vào sự may mắn như trong lịch sử tại các giải đấu được tổ chức trên sân nhà. 

Olivier Giroud, Paul Pogba, Dimitri Payet và Antoine Griezmann là những thành phần chủ lực của niềm hy vọng mà người hâm mộ Pháp đang rất kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ ở trận bán kết Euro 2016 trước ĐT Đức. Bên cạnh đó, ĐT Pháp còn có lợi thế nữa khi trước mặt họ là một ĐT Đức tuy hùng mạnh nhưng mệt mỏi và bị chấn thương lẫn thẻ phạt tàn phá. 

Đội hình dự kiến Đức - Pháp

Đức sẽ không có Mario Gomez và Sami Khedira do chấn thương trong khi trung vệ Mats Hummels bị treo giò, tức cả 3 tuyến của Đức đều có tổn thất nhân sự. Bên cạnh đó Đức vừa phải vắt kiệt sức ở tứ kết khi trải qua 120 phút cầm hòa Italia và chiến thắng trong một loạt luân lưu mà họ tỏ ra kém bản lĩnh hơn thường lệ.

Vì thế, Pháp được kỳ vọng sẽ đánh bại Đức ở trận bán kết Euro 2016 diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng ngày 8/7 (theo giờ VN). Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ gặp Bồ Đào Nha ở trận chung kết. 

Mộc Phong 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news