Tin mới

Ban Ki-moon sẽ tranh cử Tổng thống Hàn Quốc?

Thứ bảy, 22/10/2016, 11:57 (GMT+7)

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon vừa khẳng định sau khi bãi nhiệm vào tháng 1/2017, ông sẽ quay về Hàn Quốc và suy nghĩ sẽ đóng góp gì tiếp theo tại quê hương.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon vừa khẳng định sau khi bãi nhiệm vào tháng 1/2017, ông sẽ quay về Hàn Quốc và suy nghĩ sẽ đóng góp gì tiếp theo tại quê hương.

Theo kết quả của cuộc thăm dò dư luận, ông Ban Ki-moon hiện là ứng viên duy nhất có hơn 20% tỷ lệ cử tri ủng hộ trong cuộc tranh cử Tổng thống Hàn Quốc diễn ra vào tháng 12/2017.

Ông Ban Ki-moon cho biết sẽ quay lại Hàn Quốc vào giữa tháng 1/2017 và bàn bạc với một số bạn bè-những người có thể cho ông lời khuyên bổ ích về "việc tôi có thể đóng vai trò gì cho tương lai của Hàn Quốc".

Tổng thư ký Liên hợp Quốc Ban Ki-moon.

Ông chia sẻ, nếu tham gia tranh cử tổng thống Hàn Quốc sẽ gia nhập đảng bảo thủ Saenuri của tổng thống đương nhiệm Park Geun-hye.

Tuy nhiên, ông Ban cũng tỏ ra thận trọng khi nói rằng "mọi cơ hội vẫn đang bỏ ngỏ" và xin thêm thời gian để căn nhắc xem "đâu là phương án tốt nhất để tôi có thể sử dụng thời gian cũng như kinh nghiệm làm việc trong thời gian giữ cương vị tổng thư ký Liên Hợp Quốc".

Tuy nhiên, ông cho biết hiện vẫn đang bận rộn tập trung cho công việc của một tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Suốt nhiệm kỳ thứ 2 của ông, chiến tranh tại Syria vẫn tiếp tục diễn biến tồi tệ và việc có thể mang lại hòa bình cho quốc gia này vẫn đang rất mờ mịt.

Ông Ban Ki-moon bày tỏ: "Tôi rất tiếc là vấn đề Syria vẫn chưa được giải quyết. Tôi sẵn sàng chấp nhận mọi chỉ trích lên án về việc này, nhưng đôi khi bạn cũng nên hiểu rằng tổng thư ký bị lên án vì những việc vượt ngoài kiểm soát của tôi".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news