Tin mới

Bạn nhất định phải biết điều này để giữ mạng sống nếu mang nhóm máu O

Thứ hai, 14/08/2017, 11:23 (GMT+7)

Theo Healthyfoodteam nhóm máu O là nhóm máu đặc biệt vì có thể cho máu cho tất cả mọi người. Song điều đáng buồn là họ chỉ có thể nhận màu của những người có cùng nhóm máu O.

Theo Healthyfoodteam nhóm máu O là nhóm máu đặc biệt vì có thể cho máu cho tất cả mọi người. Song điều đáng buồn là họ chỉ có thể nhận màu của những người có cùng nhóm máu O.

Người nhóm máu O dễ mắc phải một số bệnh nhất định. Ảnh: internet

Song không phải chỉ vì thế mà nhóm máu O được coi là đặc biệt.

Thứ nhất, người có nhóm máu đặc biệt này có tố chất trở thành lãnh đạo. Họ là những người năng động, luôn tập trung cao vào mục tiêu của mình và không nhân nhượng cho bất cứ điều gì để đi tới đích con đường đã lựa chọn.

Thứ hai, không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người mắc nhóm máu O dễ mắc phải một số bệnh nhất định. Theo đó, nhưng người có nhóm máu O dễ bị viêm loét phát triển, rối loạn chức năng tuyến giáp, rối loạn hormone tuyến giáp, thiếu iốt. Những rối loạn này có thể gây ra các biến chứng sức khỏe như thừa cân, giữ nước trong cơ thể.

Ở Nhật Bản, những người nhóm máu O được xem là đặc biệt bởi họ quan niệm rằng người máu O có nhân cách độc đáo hơn. Thậm chí, trong các cuộc phỏng vấn, những nhà tuyển dụng Nhật Bản còn có câu hỏi về nhóm máu.

Để bảo vệ sức khỏe tốt nhất bạn cần thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh. Ảnh: internet

Nhiều giả thiết đưa ra rằng tổ tiên của người nhóm máu O là thợ sợ bởi họ có óc quan sát và đánh giá môi trường khá tốt để tồn tại.

Chính vì vậy, nếu bạn là người có nhóm máu O, thì bạn có thể là người hiếu động và khá bốc đồng khi gặp các tình huống khó khăn và căng thẳng. Và bạn cũng dễ bị kích thích trong những tình huống đó.

Độ nhạy cảm về tính cách kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh chắc chắn bạn sẽ làm quá trình hoạt động bài tiết trong cơ thể bị thay đổi. Từ đó, sẽ khiến bạn có thể gặp phải một số vấn đề như kháng insulin, tuyến giáp hoạt động chậm hơn và bạn có thể tăng cân.

Và nếu bạn thuộc nhóm máu O thì cần tránh xa rượu và caffenine. Bởi caffenine có thể làm tăng mức độ adrenaline. Do đó, tốt nhất bạn nên tập thể dục thường xuyên, ít nhất 3-4 lần/ngày và ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news