Tin mới

Bản quyền Asiad với giá 1.7 triệu USD chính thức có trong hôm nay?

Thứ ba, 21/08/2018, 08:40 (GMT+7)

Một lãnh đạo của một đài truyền hình kĩ thuật số tại Việt Nam lên tiếng xác nhận thông tin trong hôm nay (21/8), Việt Nam sẽ có được cấp quyền phát sóng những môn thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18.

Một lãnh đạo của một đài truyền hình kĩ thuật số tại Việt Nam lên tiếng xác nhận thông tin trong hôm nay (21/8), Việt Nam sẽ có được cấp quyền phát sóng những môn thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức… Giá cả là vấn đề lớn nhưng chứng tôi đang huy động nguồn lực từ các đối tác để có thể kí hợp đồng trong hôm nay”.

Theo thông tin từ Facebook của Tổng giám đốc Đài truyền hình VOV thì đơn vị này sắp mua được bản quyền Asiad 2018 với mức giá chỉ 1.7 triệu USD. Trước đó, có thông tin VTV đã bị phía nắm bản quyền truyền hình Asiad "hét giá" lên đến vài triệu USD, từ đó dẫn tới không thể đàm phán về giá cả và đổ bể thương vụ.

KJSMWORLD CORP, đơn vị nắm giữ và phân phối bản quyền ASIAD tại khu vực Đông Nam Á về cơ bản đã chấp thuận những thương thảo của đối tác Việt Nam.

Mức giá mà phía KJSMWORLD CORP đề nghị hiện vẫn ở mức khá cao, khoảng 1.7 triệu USD. Liên quan đến thông tin này, 21h đêm hôm qua, lãnh đạo của một tập đoàn lớn tại Việt Nam đã xác nhận sẽ hỗ trợ tài chính cho hợp đồng bản quyền ASIAD tại Việt Nam.

Được biết, ban đầu OCA chỉ chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam với giá được cho là chỉ khoảng 500.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng) nhưng sau khi bản quyền được bán cho một bên thứ 3 thì giá chào bán của nó ở Việt Nam nghe nói đã lên tới vài triệu USD (xấp xỉ 100 tỷ đồng).

Việc không có được bản quyền Asiad đã dẫn khiến nhiều người Việt Nam không thể xem trọn vẹn được giải đấu này, dù rất chú ý đặc biệt là về những màn trình diễn của đội U23. Một bộ phận khác có thể "lách luật" tìm xem qua các kênh khác từ nước ngoài, tuy nhiên chất lượng không tốt và hiếm có kênh nào vừa "sóng sạch" vừa có bình luận tiếng Việt nghiêm túc.

Vào ngày 23/8 tới đây, U23 Việt Nam đã lại thi đấu vòng 1/8 Asiad gặp Bahrain, cùng với đó là màn trình diễn của hàng loạt ngôi sao thể thao được kỳ vọng như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên…, còn hiện tại đoàn TTVN vẫn thi đấu các môn khác hàng ngày, nên kì vọng VOV sẽ có được bản quyền giải đấu càng sớm càng tốt để phục vụ người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ASIAD 2018