Tin mới

Bản quyền World Cup 2018: VTV bị "chất vấn" sau tuyên bố dậy sóng

Thứ năm, 07/06/2018, 09:51 (GMT+7)

Bản quyền World Cup 2018 là chuyện nhỏ với nhiều quốc gia trong đó có cả Lào và Campuchia. Tuy nhiên ở Việt Nam, vấn đề này lại đang nóng hơn bao giờ hết.

Bản quyền World Cup 2018 là chuyện nhỏ với nhiều quốc gia trong đó có cả Lào và Campuchia. Tuy nhiên ở Việt Nam, vấn đề này lại đang nóng hơn bao giờ hết.

Báo Vĩnh LongVietnamnet cho hay, chỉ còn đúng 1 tuần nữa là World Cup 2018 khởi tranh và tại Việt Nam, là sự khác biệt: quốc gia duy nhất còn lại chưa có xác nhận mua được bản quyền phát sóng.

Trước đó, trả lời truyền thông trong sáng ngày 6/6, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam khẳng định đến thời điểm này VTV vẫn chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018, và dù rất nỗ lực nhưng sẽ không mua bằng mọi giá.

World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào 14/6 tới đây. Ảnh: Vietnamnet

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng  World Cup 2018, bởi VTV là đơn vị duy nhất đứng ra đàm phán với đối tác Infront Sports & Media.

Chia sẻ giới truyền thông, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam đã có những thông tin về quá trình cũng như kết quả đàm phán của VTV với công ty Infront Sports & Media – đơn vị phân phối bản quyền truyền hình World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

“Về chi tiết đàm phán, chúng tôi không được phép tiết lộ. Nhưng về cơ bản, từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media (ISM) có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Cho tới thời điểm hiện tại, như tôi được biết, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, tuy nhiên, chỉ ở trên nền tảng OTT.

Còn trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao.

Cho tới thời điểm hiện tại, sự khác biệt về con số giữa VTV và đối tác cung cấp bản quyền vẫn còn khá lớn.

Liên quan đến vấn đề này, có khá nhiều ý kiến trái chiều. 

Nhiều người ủng hộ VTV không mua bằng mọi giá: 

Lee Nam (namthanhlee@): "Có thì tốt mà không cũng chả sao, đồng tình với VTV là không mua bằng mọi giá".

Trần Văn Hùng (tranvanhung@): "Tôi là fan cuồng của bóng đá, song rất ủng hộ VTV khi không chấp nhận mua bản quyền World Cup năm nay bằng mọi giá bởi đối tác đã lợi dụng người hâm mộ bóng đá Việt Nam để hét giá trên trời".

Binh (duongvanbinh123@...): "Theo tôi Việt Nam không cần mua làm gì. Các vị làm thế thì tự đánh mất mình thôi"

Ngoài ra cũng có nhiều ý kiến khác: 

vuanhdung@: "Năm nay, VTV nhà mình marketing ghê quá!"

Bạn thanhtamcatpers@... " Trên 150 tỷ, mà lỗ 90% thì mua làm gì, ai nói mặc ai, tiền đó nên làm chuyện khác tốt hơn. Mà lần nào tôi cũng nghe nói vậy, nhưng cuối cùng thì vẫn mua thôi, đây có phải là chiêu trò PR, muốn thăm dò dư luận".

samsovi@: "Nhớ không lầm các mùa trước VTV cũng kêu có khả năng lỗ, vậy có lỗ hay không? Chỉ nhà đài mới rõ. Vẫn là một hình thức tăng giá quảng cáo thôi".

Nhiều người lại đưa ra cách nhìn sau sự việc: 

Pham Tuyen (phamtuyencc12@): "Hơn 200 nước thì Việt Nam là nghèo nhất sao, vả lại họ đưa ra giá là giá toàn cầu chứ không phải chỉ áp mỗi Việt Nam đâu. Thử hỏi kinh phí để mua món ăn tinh thần dù có lỗ đi chăng nữa thì cũng chẳng thấm vào đâu so với các vụ tham nhũng mà cái lỗ này thì cả nước người ta ủng hộ đấy".

Iamke@: "Đến giờ này còn chưa xong thì khai thác quảng cáo sao được mà không lỗ. Không lẽ FIFA đè mỗi ông Việt Nam ra để bán giá cao so với 219 quốc gia khác? Buồn!!!

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news