Tin mới

Bản sắc Việt bừng sáng Văn Miếu hút hồn khách du lịch nước ngoài

Thứ tư, 08/11/2017, 11:53 (GMT+7)

Hơn 200 bức ảnh độc đáo được trưng bày trong triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt tại sân Thái Học - Văn Miếu Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của các du khách trong và ngoài nước.

Hơn 200 bức ảnh độc đáo được trưng bày trong triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt tại sân Thái Học - Văn Miếu Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của các du khách trong và ngoài nước.

Hình ảnh về một Văn Miếu Quốc Tử Giám trầm mặc cổ kính khoác lên mình “chiếc áo mới” đầy sức sống tựa như bản hòa tấu đa sắc màu hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại đã khiến nhiều du khách cảm thấy bất ngờ và thích thú.

Ban Tổ chức chương trình cho biết, từ hơn 10.000 bức ảnh của 30 nhiếp ảnh gia, BTC đã chọn ra hơn 200 tác phẩm với tiêu chí bắt được các khoảnh khắc đắt giá nhất, nhằm vẽ lên một Văn Miếu cổ kính nhưng mới lạ, sống động, mang đậm hơi thở của thời đại hoà quyện với các giá trị truyền thống.

Tác phẩm đoạt giải Nhất - "Lung linh Khuê Văn Các" của tác giả Lê Việt Khánh.

Giải Nhì - “Rước đèn đêm trăng” của tác giả Trung Hà.

Giải Ba - "Cổ tích đêm trăng" - tác giả Tiến Dũng.

Có mặt tại triển lãm, bà Anne Capawell ( 58 tuổi, quốc tịch Anh) cho biết: “Văn Miếu là một trong những điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá Hà Nội của tôi. Trước đó tôi đã từng tìm hiểu và nghiên cứu thông tin về địa điểm này trên Internet và nghĩ rằng đây là một nơi rất trang nghiêm. Tôi đã rất bất ngờ khi thấy những hình ảnh lộng lẫy này, chúng thật khác xa so với những gì tôi đã hình dung. Tôi ước gì đã tới Việt Nam sớm hơn để được tham dự sự kiện tuyệt đẹp này”. - Bà Anne chia sẻ

Bà Anne Capawell 58 tuổi, quốc tịch Anh vô cùng thích thú với những hình ảnh tại triển lãm.

Nhiều chuyên gia cho rằng sự hào hứng của khách nước ngoài là "dễ đoán". Vì chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon, đơn vị tổ chức sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt và triển lãm cùng tên tại Văn Miếu vốn có bề dày kinh nghiệm trong việc quảng bá văn hóa ẩm thực Việt trong hơn một thập kỷ qua.

Những hình ảnh dường như chỉ còn lại trong ký ức người Hà Nội gốc hay trong sách vở, hội họa được thương hiệu này sử dụng như một "phép thử" để chinh phục khách du lịch nước ngoài tại nhà hàng nay được áp dụng nhuần nhuyễn trong triển lãm để quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Riêng với Ông David và bà Heather Clare (Quốc tịch Austraulia) thì những bức ảnh trong triển lãm Thu vọng Nguyệt này đã trở thành nguồn cảm hứng cho họ: “Chúng tôi sẽ quay trở lại Việt Nam lần nữa để được khám phá các lễ hội khác”.

Ông bà Clare hứa hẹn sẽ quay trở lại Việt Nam để khám phá các lễ hội khác.

Triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt diễn ra từ hôm 3/11 vừa qua đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Hoạt động này không chỉ nhằm mục đích “làm mới” và “ sống động hóa” di tích Văn Miếu để khơi gợi sự trân trọng và gìn giữ tinh hoa truyền thống của cha ông mà còn để hấp dẫn khách du lịch, từ đó lan tỏa hình ảnh Văn Miếu đến với du khách trong và ngoài nước một cách tự nhiên.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news