Tin mới

Bản sao Kia Morning rẻ như Honda SH, ngang nhiên 'lộng hành' thị trường xe 4 bánh

Thứ năm, 08/10/2020, 20:43 (GMT+7)

Không chỉ có diện mạo bắt mắt, hợp thời trang, bản sao Kia Morning còn có giá cực rẻ, chỉ ngang "vua tay ga" Honda SH.

Chiếc xe đang làm mưa làm gió, có ngoại hình bắt mắt giống Kia Morning nhưng giá chỉ bằng một chiếc xe Honda SH mang tên Hongguang Mini EV. Mẫu xe này được sản xuất bởi SAIC-GM-Wuling, ra mắt tại Trung Quốc cách đây hơn 1 tháng.

Bản sao Kia Morning Hongguang Mini EV (ảnh internet)

Bản sao Kia Morning có kích thước khá nhỏ nhắn, xinh xắn khi chiều dài chỉ 2.917 mm (114,8 inch), chiều rộng 1.493 mm (58,8 inch) và chiều cao là 1.621 mm (63,8 inch). Chiếc xe có chiều dài cơ sở là 1.940 mm (76,4 inch).

>> Xem thêm: Kia Seltos khẽ 'trở mình' đã khiến Ford EcoSport 2020 vừa ra mắt 'khiếp vía'

Mặc dù có ngoại hình bắt mắt xong giá lại rất rẻ, chỉ khoảng 28.800 Nhân dân tệ tương đương với 4.164 USD, khoảng 96 triệu đồng. Với mức giá này, Hongguang Mini EV chỉ ngang một chiếc xe Honda SH đang được bán hiện hành.

Xe có ngoại hình nhỏ nhắn (ảnh internet)

Có tất cả mọi thứ trong tay nên không quá lạ khi vừa ra mắt, Hongguang Mini EV đã bán được 15.000 trong vòng 20 ngày. Chưa kể con số đặt hàng đã lên tới 50.000 đơn. Đây là con số vô cùng ấn tượng khi thị trường xe điện của Trung Quốc đang gặp khó khăn.

Một vài thông số ấn tượng của mẫu xe này: Sử dụng động cơ điện 27 mã lực được nối kèm gói pin 13,8 kWh. Tốc độ tối đa Mini EV có thể đạt được là 100km/h, quãng đường tối đa có thể di chuyển được là 200km mỗi lần sạc.

>> Xem thêm: Xe ga 125cc mới ra mắt phủ kín công nghệ xịn xò, giá rẻ ngang Honda Wave

Nội thất bên trong (ảnh internet)

Với những lợi thể này, Hongguang Mini EV rất thích hợp để sử dụng trong đô thị, với quãng đường di chuyển ngắn. Mặc dù xe nhỏ nhưng vẫn có sức chứa được 4 người. Khi muốn đựng đồ chỉ cần dựng hàng ghế lên.

Là một chiếc xe giá rẻ nhưng các trang thiết bị rất xịn xò, từ đồng hồ kỹ thuật số, các điều hòa và cả dàn âm thanh. Xe không có bảng điều khiển nhưng có các núm để thay đổi chế độ. Các tính năng an toàn cũng được nhà sản xuất trú trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news