Tin mới

Bạn sẽ bất ngờ khi biết lý do YouTube được thành lập

Thứ tư, 16/03/2016, 08:37 (GMT+7)

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết được thông tin YouTube được đăng ký đúng ngày 14/2 với mục đích ban đầu là công cụ hẹn hò trực tuyến.

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết được thông tin YouTube được đăng ký đúng ngày 14/2 với mục đích ban đầu là công cụ hẹn hò trực tuyến.

YouTube được biết đến là trang video lớn nhất thế giới với lượt truy cập hàng tỷ người mỗi tháng. Tuy nhiên ít người ngờ đến mục đích ban đầu thành lập YouTube không phải là để trở thành mạng video tổng hợp mà trên thực tế nhà sáng lập Steve Chen chỉ muốn biến nó thành một trang phục vụ chuyện hẹn hò.

Có thể bạn chưa biết tên miền YouTube được đăng ký đúng vào ngày 14 tháng 2.

Steve Chen và 2 nhà đồng sáng lập khác là Chad Hurley, Jawed Karim đều không nghĩ nhiều đến những mục tiêu lớn lao khi sáng lập ra YouTube, ban đầu họ muốn đây sẽ là trang mà những người độc thân làm ra các video giới thiệu bản thân mình, nói lên mong muốn của họ để có thể kết bạn, hoặc tìm được người bạn đời tâm đầu ý hợp. Họ đăng ký tên miền YouTube vào đúng ngày lễ tình nhân 14/2 chỉ đơn giản là 3 thằng đàn ông không có việc gì làm.

Ba nhà đồng sáng lập YouTube.

Thật bất ngờ là sau đó 5 ngày thì không một ai tải video giới thiệu bản thân lên dịch vụ này, họ bắt đầu cân nhắc lại Chính sách và mục tiêu của trang. Chính điều này đã giúp cho YouTube được thành công. Google quyết định bỏ ra 1,6 tỷ USD thời điểm 2006 để sở hữu website này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news