Tin mới

Bàn tay và 8 bộ phận trên cơ thể tiết lộ tuổi thật của bạn

Thứ sáu, 01/11/2019, 14:37 (GMT+7)

Giữa di truyền, hormone và nhiều năm bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, những khu vực này của cơ thể bắt đầu thay đổi màu sắc, kết cấu sớm nhất.

1. Tay

Đặc biệt là ở phụ nữ, bàn tay sẽ là một trong những bộ phận đầu tiên của cơ thể cho thấy dấu hiệu tuổi tác. Sự thay đổi của hormone khiến da mất đi độ đàn hồi, mất thể tích ở mu bàn tay. Những thay đổi này khiến da ở tay nhăn nheo và các tĩnh mạch nổi rõ.

Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, bàn tay cũng là nơi ít được che phủ, dễ hình thành các đốm đồi mồi do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khiến dấu hiệu lão hóa càng nổi bật. Các chuyên gia khuyên hãy bôi kem chống nắng hoặc dùng găng tay khi lái xe để ngăn các tia UV có hại.

2. Đôi mắt

Da quanh mắt mỏng hơn và nó sẽ hình thành nếp nhăn từ những thói quen lặp đi lặp lại, chẳng hạn như nheo mắt, mỉm cười và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Hầu hết các loại kem chống nắng không nên bôi lên mắt nhưng đeo kính có thể bảo vệ được vùng da này, vừa chống tia UV, vừa giảm tình trạng nheo mắt.

3. Môi

Các nếp nhăn quanh môi thường phát triển sau mắt và trán. Tác hại của ánh nắng mặt trời đóng vai trò khiến môi nhăn nheo. Tuy nhiên, những thói quen như uống nước bằng ống hút và bằng chai cũng góp phần khiến da môi lão hóa.

4. Trán

Bởi bạn nhăn trán để thể hiện cảm xúc nên đây cũng có thể là một trong những nơi đầu tiên trên khuôn mặt bạn có nếp nhăn. Những sản phẩm chứ retinol làm tăng collagen để giảm nếp nhăn, cộng với việc tẩy da chết để làm da bạn trông sáng và mềm hơn.

5. Cổ

Dù bạn chăm chỉ bảo vệ khuôn mặt khỏi nếp nhăn cỡ nào thì bạn cũng có thể quên thoa kem chống nắng ở cổ. Bôi kem chống nắng cho vùng da tiếp xúc nắng hàng ngày có thể bảo vệ được tác hại của ánh nắng, nhưng nó sẽ không ngăn được các dấu hiệu của lão hóa.

Ảnh: Shutterstock

"Cổ gà tây" chính là thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự chảy xệ của vùng dưới cằm và cổ xảy ra khi chúng ta già đi. Nếu vùng da này chảy xệ khiến bạn phiền lòng thì có thể sử dụng một phương pháp điều trị không xâm lấn như sóng siêu âm để làm săn chắc da.

6. Ngực

Đường viền cổ áo sâu khiến vùng ngực lộ ra ngoài bị tổn thương do tia UV. Bạn có thể bắt đầu nhận thấy các mạch máu bị vỡ, những thết thâm và sự đổi màu da ở đây. Nếu không muốn đổi áo cổ cao, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên  có chứa titan dioxide hoặc kẽm dioxide để ngực được bảo vệ. Hãy thoa kem và chờ cho khô trước khi mặc quần áo.

7. Đầu gối

Da ở đầu gối thường bắt đầu chảy xệ trước những phần còn lại của chân, nguyên nahan là vùng này có nhiều xương, gân, dây chằng nhưng lại không có chất béo và cơ. Bạn không có nhiều lớp đệm để làm đầy đặn vùng da ở đây, vì vậy, đó là nơi bạn nhận thấy những vết lõm và xương.

Hãy chọn một sản phẩm dưỡng ẩm chứa axit salicylic và urea để làm sáng, mịn màng và giữ ẩm cho vùng da này.

8. Khuỷu tay

Cũng giống như đầu gối, khuỷu tay của bạn chủ yếu là xương, không có mỡ và cơ bắp để làm đầy. Trên hết, mọi người có xu hướng dùng khuỷu tay để tì đè và việc đó gây áp lực cho khu vực này. Sử dụng kem dưỡng ẩm có axit salicylic và urea có thể làm trẻ hóa khuỷu tay.

9. Tóc

Hầu hết mọi người nhận thấy những sợi tóc bạc đầu tiên của họ ở độ tuổi 30 khi cơ thể ngừng sản xuất tế bào sắc tố. Vào thời điểm họ 50, một nửa dân số có thể bị bạc nửa đầu. Những sợi tóc bạc có xu hướng mỏng hơn tóc màu nhưng chúng tạo cảm giác dày hơn vì da đầu tiết ra ít dầu hơn, làm khô tóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lão hóa