Tin mới

Bạn thân của 2 Việt kiều bị tạt a xít ở Quảng Ngãi: "Họ là những người tốt"

Thứ hai, 18/02/2019, 09:26 (GMT+7)

Một người bạn của Trâm và Nghiêm đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ 2 người bạn việt kiều bị tạt axit tại Quảng Ngãi.

Một người bạn của Trâm và Nghiêm đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ 2 người bạn việt kiều bị tạt axit tại Quảng Ngãi.

Liên quan đến vụ tạt a xít, cắt gân chân một Việt kiều về quê ăn Tết xảy ra đêm 9/2, mới đây nhiều bạn bè của 2 nạn nhân đã lên tiếng kêu gọi ủng hộ, cũng như chia sẻ cảm xúc, cầu nguyện cho họ.

Hai Việt kiều Canada, nạn nhân trong vụ tạt axit mùng 5 Tết ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ảnh: Zing.vn

Lucy Dang- người bạn của Bích Trâm (thường được gọi là Tammy Nguyễn) và Võ Duy Nghiêm (có tên gọi khác là Tom) đã viết: “Tôi biết nhiều người trong số các bạn không biết họ nhưng họ là những người tốt. Vui lòng dành một giây để đọc nội dung này (những bản tin trên truyền thông Canada về vụ việc-PV) và xin vui lòng giúp họ bằng cách quyên góp một số tiền, kể cả là nhỏ bé nhất. Cảm ơn trước nhé. Hãy cầu nguyện cho họ”.

Một người khác là Lynn Luong cũng đăng tải kèm theo link của trang web kêu gọi mọi người quyên góp tiền để hỗ trợ Bích Trâm và Võ Duy Nghiêm điều trị.

Một người bạn khác là Ateffe Priya Jhattu bày tỏ sự nhẹ lòng khi nghe được giọng nói của Bích Trâm Tammy Nguyen  và cầu nguyện sự Bình An cùng với tình yêu dành cho hai người bạn.

Bạn thân của Tammy Nguyen là Cecilia Tran cũng viết: “Tôi đã giữ liên lạc với Tammy Nguyen kể từ khi sự cố này. Nó làm tan nát trái tim tôi khi biết rằng họ chỉ có một mình ở Thái. Họ cần sự trợ giúp từ nước ngoài. Tôi đã thiết lập một quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho Tammy và Tom. Để hỗ trợ các chi phí y tế của họ. Lớn hay nhỏ, bất cứ thứ gì cũng được đánh giá cao”.

Anh Nghiêm bị bỏng nặng sau khi bị tạt a xít. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trên trang facebook của Bích Trâm và Nghiêm Võ, rất nhiều bạn bè của họ ở Canada đều bày tỏ sự xót xa về vụ việc và cầu mong cho họ mau bình phục. Những người bạn này đều miêu tả hai nạn nhân là người tốt.

Bích Trâm cũng chia sẻ trên trang cá nhân Tammy Nguyen của mình rằng: “Cảm ơn tình yêu và sự ủng hộ từ tất cả mọi người. Điều này thật sự ý nghĩa với chúng tôi, đặc biệt là với Tom”.

Trước đó trao đổi trên Tri Thức Trẻ, ngày 15/2, thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết hiện Công an huyện Bình Sơn đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi mở rộng điều tra, sớm tìm ra hung thủ vụ tạt a xít, cắt gân chân một Việt kiều về quê ăn Tết xảy ra đêm 9/2.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo ông Náo, sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu chất lỏng màu trắng (nghi là a xít) gửi Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi phân tích. 

Tuy nhiên, do khu vực này rất vắng vẻ, đêm tối, lại không có camera an ninh nên rất khó xác định đối tượng gây án. "Chúng tôi đang tập trung lực lượng, khẩn cấp truy tìm hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng này", ông Náo nói.

Ngày 17/2, lãnh đạo huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án trên.

"Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng có liên quan đến du khách nước ngoài nên chúng tôi đã yêu cầu cơ quan công an tập trung khoanh vùng điều tra, sớm làm rõ vụ án nhằm bảo vệ an ninh, an toàn môi trường đầu tư", bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Sơn, cho hay.

Tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi ăn tối.

Khi cả hai đến gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thì bị hai kẻ lạ mặt áp sát, tấn công. Chúng đã tạt axit khiến anh Nghiêm bị bỏng toàn thân, còn bạn gái ngồi phía sau bị bỏng nhẹ.

Không chỉ tạt axit, kẻ lạ mặt còn rút dao chém vào khớp gối và gân chân của anh Nghiêm rồi lên xe tẩu thoát. Sau khi xảy ra vụ việc, cả hai nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news