Tin mới

Bản tin 113 – chiều 8/4: Người phụ nữ mặc áo cưới, đeo khăn tang tự tử…

Thứ tư, 08/04/2015, 15:46 (GMT+7)

Người phụ nữ mặc áo cưới, đeo khăn tang tự tử/ Truy nã quốc tế nữ quái lừa đảo nghi trốn tại Mỹ/ Đốt 8 chòi lá vì chủ quán không chịu bán cà phê/ Sau 3 năm, lại nhận được xe máy bị mất trộm… là những tin tức an ninh – trật tự đáng chú ý chiều 8/4.

Người phụ nữ mặc áo cưới, đeo khăn tang tự tử/ Truy nã quốc tế nữ quái lừa đảo nghi trốn tại Mỹ/ Đốt 8 chòi lá vì chủ quán không chịu bán cà phê/ Sau 3 năm, lại nhận được xe máy bị mất trộm… là những tin tức an ninh – trật tự đáng chú ý chiều 8/4.


Người phụ nữ mặc áo cưới, đeo khăn tang tự tử

Nơi chị Tâm tự tử 

Theo tin tức báo Công an TP.HCM, sự việc xảy ra chiều 5/4 tại thôn 12, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk. Người đã đóng cửa tự tử tại nhà mình là chị Đàm Thị Tâm (33 tuổi).

Khoảng 16 giờ ngày 5-4, người dân thôn 12 hoảng hốt khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà chị Tâm. Họ đến nơi thì thấy bà Nông Thị V. (54 tuổi, mẹ chị Tâm) đang ngồi ôm con gái và khóc trên giường.

Người dân nhanh chóng đưa chị Tâm đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Buôn Đôn nhưng bác sĩ trả về vì chị đã chết trước đó.

Bà Vân kể: “Tôi đang làm ở nhà thì nghe được cuộc điện thoại của anh chồng cháu Tâm nói rằng có nhận được tin nhắn lạ từ số máy của cháu với nội dung nhờ nuôi hộ hai con nhỏ”.

Nhận được tin nhắn, bà Vân hoảng hốt chạy sang thì thấy căn nhà đã khóa. Bà đi vòng quanh căn nhà, lúc sắp ra về thì thấy chiếc chìa khóa ở cửa nhà liền mở cửa vào thì con gái bà đang nằm bất tỉnh trên giường. Con gái bà quấn trên đầu ba chiếc khăn tang, trên người mặc bộ đồ cưới đã cũ, trên đầu giường có một bình nước đang chuyền vào tay.

Hoàn cảnh gia đình chị Tâm hết sức khó khăn, chồng chị đã chết vào năm 2014. Chị có hai đứa con trai sinh đôi là cháu Đinh T.T. và Đinh T.L. (3 tuổi) đang học mẫu giáo. Hai cháu bé đang được ông bà nội (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) nuôi dưỡng.

“Trước đây, chị ấy khi mệt mỏi vẫn tự mình chuyền nước cho bản thân, nhưng hôm nay chị ấy chuyền gì vào người thì chúng tôi không biết vì gia đình đã không cho cơ quan chức năng mổ tử thi”, chị Đàm Thị Th. (em gái chị Tâm) cho biết.

Truy nã quốc tế nữ quái lừa đảo nghi trốn tại Mỹ

Theo Truy nã Online, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, CA TP. Đà Nẵng ra quyết định truy nã quốc tế Nguyễn Thị Hà (ảnh, SN 1977, ngụ TP Đà Nẵng) can tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quốc gia nghi trốn: Mỹ

Mọi công dân khi phát hiện đối tượng truy nã hoặc biết thông tin có liên quan về đối tượng thì báo ngay cho Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP Đà Nẵng, điện thoại 0511.860154 hoặc Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm: Phía Bắc: Số 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội, điện thoại: 069.21667, di động: 0946.314.429, email: [email protected]; Phía Nam: Số 258 Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM, điện thoại: 069.37393 hoặc báo cho cơ quan công angần nhất biết để xử lý.

Đốt 8 chòi lá vì chủ quán không chịu bán cà phê

Theo báo Công an Nhân dân, Vương Minh Tâm (SN 1986, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) vào quán cà phê do của chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1978, ngụ huyện Phú Giáo) để uống nước lúc 23h30’ ngày 4/4. Khi đó, chị Thắm không bán cà phê cho Tâm vì đã gần nửa đêm. Tức giận, Tâm đốt 8 căn chòi lá của quán cà phê (trị giá khoảng 30 triệu đồng) của chị Thắm.

Qua truy xét, đến trưa 8/4, các trinh sát Công an huyện Phú Giáo đã bắt giữ Tâm để điều tra làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản.

Sau 3 năm, lại nhận được xe máy bị mất trộm

Sau hơn 3 năm, chiếc xe SH đã về với chủ cũ

Theo báo An ninh thủ đô, khoảng 16h chiều ngày 7/4, tổ công tác Y4/141 – CATP Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ tại chốt Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy SH màu đen BKS 30H5 – 3734 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua tra cứu dữ liệu của CATP, tổ công tác phát hiện số khung, số máy của chiếc xe không trùng với BKS gắn trên xe nhưng lại trùng với BKS 29Z9 – 9699 được đăng ký tên chủ sở hữu Vũ Dương Chung, SN 1972, trú tại Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

Ngay sau đó, tổ công tác đã liên lạc với anh Chung. Người này cho biết, chiếc xe SH của gia đình bị mất vào khoảng tháng 1/2012. “Hôm đó vợ tôi đi xe đến cơ quan đi làm như mọi ngày. Làm việc tại UBND phường, lại luôn có bảo vệ trông coi nên vợ tôi dựng xe ở sân Ủy ban mà không đề phòng gì cả. Đến khi ra về lấy xe thì mới biết là đã bị kẻ gian lấy mất. Chúng tôi đã nghĩ là mất hẳn, không bao giờ tìm thấy được, nhưng không ngờ sau hơn 3 năm, nhờ các đồng chí trong tổ công tác 141 mà gia đình tìm lại được chiếc xe” – anh Chung chia sẻ với PV An ninh Thủ đô.

Về phần người điều khiển chiếc xe là Đào Hùng Thanh, SN 1983, trú tại Đông Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội thì một mực khai nhận không biết chiếc xe là tang vật trộm cắp. Theo Đào Hùng Thanh, cách đây khoảng 1 năm, anh ta có mua lại chiếc xe của một người không quen biết với giá 80 triệu đồng.

Vụ việc sau đó đã được tổ công tác bàn giao cho CAP Bồ Đề, Long Biên tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời hướng dẫn gia đình anh Vũ Dương Chung làm các thủ tục nhận lại xe.

Truy đuổi hai tên cướp như phim hành động

Đối tượng An và Tâm tại cơ quan công an

Theo báo Hà Nội mới, chiều 7-4, công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ hai đối tượng là Trần Phương Nhật Tâm (SN 1980) và Trần Thanh An (SN 1981, cả hai cùng ngụ quận 1) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng 13h30’ chiều cùng ngày, các trinh sát thuộc Công an quận 1 khi đang tuần tra thì phát hiện Tâm và An chạy xe máy BKS 59T1-032.20 trên đường Cống Quỳnh (quận 1) có dấu hiệu khả nghi nên đã bám theo.

Khi đi đến địa bàn phường Phạm Ngũ Lão (quận 1), Tâm và An trông thấy anh Adam Patrick (SN 1980, quốc tịch Mỹ) đang đi bộ và sử dụng điện thoại. Thấy vậy, cả hai lập tức áp sát, cướp chiếc điện thoại và rồ ga bỏ chạy.

Các trinh sát ngay sau đó đã tiến hành truy đuổi nhưng hai đối tượng ngoan cố, tìm cách lạng lách qua nhiều tuyến đường để tẩu thoát. Khi đến giao lộ Nguyễn Cư Trinh-Trần Hưng Đạo (quận 1), tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã áp sát và đạp ngã xe hai đối tượng.

Tại CQĐT, cả Tâm và An đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tang vật sau đó được công an giao lại cho nạn nhân.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bản tin 113