Tin mới

Ban Tôn giáo Chính phủ: "Nước thánh" của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" không có vấn đề gì

Thứ năm, 28/06/2018, 09:23 (GMT+7)

Liên quan đến hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" trong thời gian qua, chiều qua (27/6), Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng đã cung cấp một số thông tin dư luận quan tâm.

Liên quan đến hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" trong thời gian qua, chiều qua (27/6), Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng đã cung cấp một số thông tin dư luận quan tâm.

Chiều 27/6, Tổ công tác của Chính phủ làm việc với Bộ Nội vụ về tình hình thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, đã báo cáo một số nội dung liên quan đến hoạt động của tổ chức tự xưng "Hội Thánh Đức Chúa Trời" (còn gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ).

Ban Tôn giáo Chính phủ nói về nước thánh của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - Ảnh 1.

Một buổi hoạt động của tổ chức tự xưng "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Theo ông Thắng, hiện tượng "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" nổi lên rầm rộ từ khoảng tháng 4/2018, mặc dù đã vào nước ta từ năm 2001. Ngay sau khi hiện tượng tôn giáo này có những biến tướng, gây bất ổn trong đời sống xã hội, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã chỉ đạo Ban Tôn giáo Chính phủ thực hiện nhiều biện pháp để ổn định tình hình.

Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết tính đến 20/5/2018, có khoảng 37 tỉnh, thành phố có hiện tượng "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" hoạt động, với sự tham gia của khoảng 4.500 người và trên 100 điểm nhóm.

"Ban Tôn giáo Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, tập trung tuyên truyền giải thích, thông qua các tổ chức xã hội, đoàn thể... Đến nay, tình hình đã cơ bản ổn định, giải tán các điểm nhóm hoạt động trái phép"- ông Vũ Chiến Thắng cho hay.

Cũng tại buổi làm việc, ông Thắng khẳng định loại nước màu đỏ (Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ gọi là nước thánh-PV) mà nhiều người lo ngại loại nước màu đỏ mà "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" sử dụng trong các lần làm lễ có chứa các chất gây ảo giác hoặc gây nghiện đã được cơ quan công an và các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xác định "không có vấn đề gì".

Ban Tôn giáo Chính phủ cũng khẳng định lại một lần nữa quan điểm nhất quán: kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật những hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người và hoạt động tôn giáo bình thường theo pháp luật của các tổ chức tôn giáo hợp pháp, tránh tạo sơ hở để kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc, gây bất ổn chính trị…

Theo số liệu do Hội thánh này công bố, đến năm 2017, họ có khoảng 2,5 triệu người tin theo, 7.000 Hội thánh, có mặt ở 175 quốc gia, trụ sở chính tại Bundang, Sungnam, tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc.

Trong Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ, nữ trùm khăn ren trắng, không sử dụng cây thánh giá; duy trì sinh hoạt tôn giáo vào ngày thứ Bảy; không công nhận lễ Giáng sinh; trong năm còn có 7 lễ khác ngoài lễ vào ngày thứ Bảy; họ dùng nước ép nho có màu đỏ và bột mì để làm bánh không men – mua trên thị trường tự do làm lễ vật…

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news