Tin mới

Bạn Tổng thống Putin lên tiếng về Hồ sơ Panama

Thứ hai, 11/04/2016, 15:10 (GMT+7)

Nghệ sĩ Sergei Roldugin-bạn thân Tổng thống Nga, người có tên trong Hồ sơ Panama lần đầu tiên tiếng về vụ rò rỉ này.

Nghệ sĩ Sergei Roldugin-bạn thân Tổng thống Nga, người có tên trong Hồ sơ Panama lần đầu tiên tiếng về vụ rò rỉ này. Ông Sergei cho biết, khoản tiền 2 tỷ USD có nguồn gốc từ quyên góp và ông dùng nó để tài trợ cho hoạt động nghệ thuật.

Ông Sergei Roldugin-nghệ sĩ cello, có mối quan hệ với Tổng thống Nga Putin từ những năm 1970. Thời gian gần đây, ông nhân được sự chú ý khi xuất hiện thông tin từ Hồ sơ Panama cho rằng, ông sở hữu các công ty nước ngoài có giao dịch với nhiều công ty nhà nước của Nga.

Hồ sơ Panama đã hé lộ nhiều người quen của Tổng thống Putin, nổi bật có nghệ sĩ cello Roldugin, người đã "bí mật luân chuyển khoản 2 tỷ USD thông qua các ngân hàng và công ty ma".

Bạn thân Tổng thống Putin-nghệ sĩ Cello Roldugin. Ảnh: Reuters

Tối qua 10/4, kênh truyền hình nhà nước Nga Rossiya đã phát sóng chương trình, với nội dung tập trung vào niềm đam mê âm nhạc của ông Roldugin và hành động giúp đỡ các tài năng âm nhạc người Nga trẻ tuổi.

Kể lại những nỗ lực ban đầu của ông nhằm khôi phục Viện âm nhạc Saint Petersburg-nơi chuyên ungr họ những nhạc sĩ cổ điển trẻ, ông chia sẻ "Tôi đã đi nhiều nơi để xin sự giúp đỡ từ mọi người. Mọi thứ phục vụ cho âm nhạc cổ điển rất đắt, nhạc cụ đắt, thuê giáo sư tốn kém. Mọi thứ đêỳ đắt đỏ".

Ông cũng chia sẻ, ông cùng các viện âm nhạc Nga đang "đầu tư vào thế hệ nhạc sĩ trẻ", nhưng từ chối đưa ra lời giải thích về việc vì sao các công ty bình phong có tên ông kiếm được nhiều tiền.

Chương trình trên được phát sóng chỉ 3 ngày sau khi Tổng thống Putin lên tiếng bác bỏ cáo buộc tham nhũng liên quan đến bạn thân ông trong vụ rò rỉ Hồ sơ Panama. Ông Putin khẳng định, ông Roldugin dành số tiền thu được từ các hoạt động kinh doanh để mua nhạc cụ từ nước ngoài, nhằm giúp đỡ các nhạc viện có khó khăn về tài chính.

Trước đó, Điện Kremlin gọi vụ Hồ sơ Panama là "âm mưu bôi nhọ ông Putin do Mỹ đứng sau giật dây".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news