Tin mới

Bằng 1 phát súng, đặc nhiệm Anh diệt 2 kẻ đánh bom liểu chết IS

Thứ hai, 20/06/2016, 09:41 (GMT+7)

Chỉ bằng một phát súng, một xạ thủ thuộc Lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) đã tiêu diệt 2 kẻ đánh bom liều chết của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), cứu sống hàng trăm mạng người.

Chỉ bằng một phát súng, một xạ thủ thuộc Lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) đã tiêu diệt 2 kẻ đánh bom liều chết của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), cứu sống hàng trăm mạng người.

Tờ Daily Star số ra ngày 19/6 cho biết, chiếc Mercedes đời 1990 chứa đầy chất nổ của 2 tên khủng bố khi đó đang trên đường tới Tripoli với tốc độ khoảng 50 km/giờ. Từ vị trí định sẵn, các binh sỹ Libya nổ súng vào xe nhưng không diệt được mục tiêu di dộng này.

Một xạ thủ trực thuộc Đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) đã ngay lập tức tiêu diệt tên điều khiển xe bằng một phát súng vào đầu từ khoảng cách 1.000 m. Viên đạn tiếp tục đi xuyên qua và găm trúng cổ tên ngồi cạnh. Chiếc xe di chuyển chậm dần rồi dừng lại. Binh sỹ Libya đã nhanh chóng tiếp, cận nhả đạn từ súng phóng lựu làm chiếc xe nổ tung.

Một đặc nhiệm Anh ở Libya. Ảnh minh họa: Alamy

Báo này cho hay, trong sự việc xảy ra từ tháng trước này, binh sĩ đặc nhiệm SAS chỉ có khoảng 20 giây để ngắm và bắn đối tượng. Thất bại của anh có thể dẫn tới cái chết của hàng trăm dân thường vô tội. Những phát bắn từ khoảng cách xa như vậy được xem là tay súng thiện xạ nhất trong làng lính bắn tỉa (Sniper).

"Quả là một cú bắn tuyệt vời. Khoảng cách thì không đáng nói nhưng vấn đề nằm ở chỗ đây là mục tiêu động. Nếu tay súng bắn tỉa trượt mục tiêu, rất nhiều người sẽ phải bỏ mạng", một nguồn tin từ SAS nhận xét.

Đặc nhiệm SAS hiện diện ở Libya để hỗ trợ các nhóm dân quân trong vùng chiến đấu chống IS. Trước đó, SAS nắm được tin tình báo cho biết các chiến binh IS đang âm mưu tấn công Tripoli, thủ đô của Libya. Chúng lên kế hoạch đỗ xe bom gần một khu chợ đông đúc nhằm gây thương vong tối đa.

Một đặc vụ Libya đã cung cấp thời gian cụ thể và giúp binh sĩ SAS xác định mục tiêu là chiếc xe Mercedes màu trắng, đời 1990, mang theo một khối bom tự chế khổng lồ, hướng về phía đông trên con đường ven biển.

Xem thêm video:

[mecloud]k6VdGTjBd4[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news