Tin mới

Bằng A2 - Đủ 18 tuổi là có thể lấy

Thứ tư, 19/02/2014, 15:20 (GMT+7)

Thêm một tin tức vui cho những ai mê xe phân khối lớn, đó là\nviệc lấy bằng A2 không hề khó khăn, chỉ cần người lái đủ 18 tuổi trở lên là có thể thi lấy giấy phép lái xe hạng này.

Thêm một tin tức vui cho những ai mê xe phân khối lớn, đó là việc lấy bằng A2 không hề khó khăn, chỉ cần người lái đủ 18 tuổi trở lên là có thể thi lấy giấy phép lái xe hạng này.

Đây là khẳng định của Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Quyền tại lễ khai giảng lớp tập huấn giáo viên và sát hạch viên lái xe hạng A2 vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Dạy nghề lái xe Đông Đô (Bắc Ninh).

bằng A2,phân khối lớn, thi lấy bằng

Giấc mơ phân khối lớn không còn quá xa vời

Ông Quyền cũng cho biết: Hiện toàn quốc có 46 sát hạch viên lái xe hạng A2, phân bố trên phạm vi 27 tỉnh, thành phố. Người từ 18 tuổi trở lên, có nhu cầu đều có thể tham dự học và thi lấy GPLX hạng A2, không cần phải là thành viên của các câu lạc bộ mô tô như trước đây.

 

Tham dự khóa tập huấn, các học viên sẽ được giới thiệu, hướng dẫn và tiếp thu các kiến thức về các Thông tư của Bộ GTVT Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, nội dung, quy trình đào tạo, sát hạch lái xe môtô hai bánh hạng A1, A2, phương pháp hướng dẫn thực hành, kỹ năng... lái xe hạng A2...

Mục đích của lớp tập huấn là nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, sát hạch viên, qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc sử dụng xe mô tô có phân khối lớn hạng A2, đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cả nước. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định đây là cơ hội để đội ngũ giáo viên, sát hạch viên hệ thống lại một cách hoàn chỉnh cả về lý thuyết và thực hành, cập nhật thông tin, tài liệu mới nhất để phục vụ cho công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX.

Nhờ hệ thống chính trị vào cuộc hết sức quyết liệt, TNGT đã từng bước được kiềm chế. Hai năm liên tiếp, TNGT giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương nhưng số thương vong vẫn còn rất lớn.Chỉ trong 9 ngày Tết Giáp Ngọ đã có gần 300 người chết, bình quân hơn 30 người/ngày đã chết vì TNGT. Trách nhiệm của những người làm công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX là làm thế nào để chất lượng lái xe tốt hơn, ý thức pháp luật của người điều khiển phương tiện cao hơn, qua đó góp phần giảm thiểu TNGT.

Việc Bộ GTVT quyết định sửa đổi các quy định về điều kiện thi lấy bằng lái xe A2 theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người có nhu cầu là góp phần làm công khai minh bạch công tác đào sát hạch, cấp GPLX hạng A2, giảm thiểu tiêu cực.

Lớp tập huấn cho giáo viên và sát hạch viên lái xe hạng A2 khai giảng lần này là lớp tập huấn đầu tiên được Tổng cục Đường bộ VN tổ chức cho các tỉnh từ Thừa Thiên – Huế trở ra. Từ 20 - 22/2/2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tổ chức lớp đào tạo giáo viên, sát hạch viên hạng bằng A2 khu vực phía Nam tại Trung tâm sát hạch lái xe Tân Phú thuộc Trường dạy nghề tư thục lái xe Tiến Bộ, Tp.HCM.

T.M (theo Duongbo.vn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng