Tin mới

Bằng chứng lính bộ Mỹ đã hiện diện ở Syria

Thứ ba, 07/03/2017, 11:39 (GMT+7)

Trang mạng Sina của Trung Quốc vừa mới đăng tải loạt ảnh chụp các xe thiết giáp Stryker và xe bọc thép Humvee có treo cờ Mỹ xuất hiện tại địa điểm được cho là chiến trường Syria.

Trang mạng Sina của Trung Quốc vừa mới đăng tải loạt ảnh chụp các xe thiết giáp Stryker và xe bọc thép Humvee có treo cờ Mỹ xuất hiện tại địa điểm được cho là chiến trường Syria.

Trong những bức ảnh được đăng tải, các xe thiết giáp Stryker còn nguyên màu sơn ngụy trang Quân đội Mỹ hoạt động ở châu Âu đang được đưa tới khu vực khác.

Cờ Mỹ phấp phới trên xe thiết giáp ở khu vực được cho là ở Syria. Ảnh: Sina

Trong bức ảnh chụp chiếc thiết giáp Stryker, có thể nhận thấy một khu vực dường như là một bán đảo song song với con đường nơi chiếc thiết giáp đang di chuyển. Sử dụng ứng dụng Google Maps, có thể dễ dàng nhận thấy khu vực bán đảo trong bức hình trên nằm ngay phía trái con đường với bối cảnh khá giống nhau.

Hai khu vực khá giống nhau giữa 2 bức ảnh. Ảnh: Google Maps

Nếu so sánh là thật, rõ ràng, quân đội Mỹ đã điều bộ binh tới chiến trường ở Tây Nam Syria.

Hiện phía Mỹ vẫn chưa lên tiếng xác nhận hoặc bác bỏ bất cứ thông tin nào về các bức ảnh này.

Các hình ảnh này xuất hiện chỉ ít tuần sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố thông tin triển khai lính bộ binh đến Syria nhằm đẩy nhanh tiến trình tiêu diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng chỉ trích người tiền nhiệm Obama không can thiệp mạnh tay ở Syria và gián tiếp tạo ra khủng bố Trung Đông. Ngay trong những ngày đầu nhậm chức, Trump đã yêu cầu Bộ Quốc phòng lập kế hoạch tiêu diệt khủng bố tại Trung Đông trong vòng 30 ngày.

[mecloud]GuHlEOmWN0[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news