Tin mới

Băng cướp bịt mặt tấn công người đào vàng giữa đêm

Thứ sáu, 25/12/2015, 10:59 (GMT+7)

Nhóm trộm cướp thường xuất hiện vào ban đêm, dùng dao, mã tấu và roi điện để uy hiếp cướp tài sản của người dân khai thác, bòn mót vàng ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Nhóm trộm cướp thường xuất hiện vào ban đêm, dùng dao, mã tấu và roi điện để uy hiếp cướp tài sản của người dân khai thác, bòn mót vàng ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Theo thông tin được đăng tải trên các báo Dân Trí, Người lao động, Vietnamnet, Tiền Phong, Quảng Nam Online, những ngày gần đây, người dân xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam lo lắng về một băng cướp chuyên trấn lột tài sản của người làm vàng. Nhóm người này thường gây án vào ban đêm tại các bãi vàng ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Theo báo Vietnamnet, một nạn nhân bị băng cướp này chém trọng thương vào đêm 14/12 là anh Trần Văn P. (SN 1992) trú tại xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh. Anh P. là chủ một hầm vàng tại bãi Thầu Đâu thuộc Núi Kẽm, mỏ vàng Bồng Miêu.

Người dân bòn mót vàng đang là đối tượng bị nhóm trộm cướp nhắm tới - Ảnh: Báo Quảng Nam

Anh P. cho biết, vào khoảng 1h sáng ngày 14/12, khi đang ngủ trong lán để canh máy móc  thì một băng cướp bịt mặt xuất hiện. Anh P. la lớn để báo động các phu vàng giúp sức thì bị một đối tượng dùng mã tấu chém trọng thương.

Cũng theo thông tin trên báo này, các nạn nhân cho biết, thành viên nhóm cướp này gồm 5 tên, đều là những con nghiện nặng và là người địa phương cấu kết với một số đối tượng từ nơi khác đến. Chúng dùng mã tấu, súng điện, rất manh động, sẵn sàng chém người để cướp.

Liên quan đến vụ việc, theo tìm hiểu của PV báo Tiền Phong, trong vòng 1 tháng qua trên địa bàn xảy ra ít nhất 4 vụ cướp trắng trợn tài sản của người dân khai thác vàng và đãi mót vàng tại khu vực quanh nhà máy vàng Bồng Miêu (Tam Lãnh, Phú Ninh).

Người dân bị nhóm cướp mất vàng, tài sản, máy móc, phương tiện rồi bỏ đi. Tuy nhiên, vì khai thác trái phép nên người dân không trình báo với chính quyền và cơ quan chức năng, một số nạn nhân lo sợ trả thù nên im tiếng.

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng Công an xã Tam Lãnh cho biết: Công an xã đã phối hợp Đồn công an Tam Lãnh tổ chức nhiều đợt truy quét vàng tại nhiều khu vực, như đồi Sim, núi Kẽm, thác Trắng và các vùng giáp ranh và trong địa bàn khu dân cư. Tuy nhiên, do khu vực trên quá rộng nên việc quản lý và theo dõi rất khó. Riêng việc anh P. bị chém ông Thanh cho biết, Công an huyện Phú Ninh đang thụ lý vụ việc.

Chiều 23/12, trao đổi trên báo Người lao động, thượng tá Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Công an huyện Phú Ninh, cho biết đã khởi tố vụ án “Cướp tài sản” để điều tra. Ngoài vụ việc xảy ra với anh P., công an đã nắm được thông tin về một số vụ cướp trước đó.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news