Tin mới

Băng đảng ma túy Mexico ép đồng bọn ăn tim nạn nhân bị sát hại

Thứ năm, 08/01/2015, 09:54 (GMT+7)

Quan chức an ninh Mexico cho biết, một băng đảng ma túy tàn ác hoạt động chính tại núi Michoacan (Mexico) đã buộc một số thành viên ăn tim của nạn nhân bị giết như một nghi thức để kiểm tra lòng trung thành.

Quan chức an ninh Mexico cho biết, một băng đảng ma túy tàn ác hoạt động chính tại núi Michoacan (Mexico) đã buộc một số thành viên ăn tim của nạn nhân bị giết như một nghi thức để kiểm tra lòng trung thành.

 

Reuters dẫn lời quan chức chính phủ Mexico hôm 6/1 cho biết, trùm băng đảng tội phạm Nazario Moreno đã thành lập nhóm buôn lậu ma túy La Familia Michoacana và chi nhánh là băng đảng Knights Templar hoạt động chính tại núi Michoacan.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình địa phương, ủy viên an ninh liên bang Michoacan, ông Alfredo Castillo phủ nhận tục ăn thịt người phổ biến tại vùng núi này.

Tuy nhiên, ông Castillo cho biết dựa trên những lời khai của nhiều người thì việc ăn tim là một phần trong cuộc kiểm tra của Moreno về lòng trung thành của các thành viên và để nhổ cỏ tận gốc những người cài cắm từ các tổ chức chống đối khác.

Quan chức an ninh Castillo không nêu danh tính người cung cấp lời khai đó cũng như thời gian và địa điểm tiến hành nghi lễ này. Thay vào đó, ông chỉ bảo rằng, mục đích của tục man rợ trên là để nhổ bỏ tận gốc những kẻ ngoại đạo.

Băng La Familia Michoacana được cho là đã bắt các thành viên ăn tim người để thể hiện lòng trung thành

Hãng RT cho biết trùm Moreno cuối cùng đã bị giết chết hồi tháng 3/2014 sau lời tuyên bố về cái chết của Moreno hồi năm 2010 của chính quyền Mexico.

Trong năm qua, bang Michoacan là trung tâm của các cuộc đụng độ dữ dội giữa đội quân tự vệ với các băng đảng ma túy.

Trong một vụ thanh toán đẫm máu giữa hai băng nhóm hồi tháng 12/2014, đã có 11 tên thiệt mạng tại vùng núi này. Sau vụ đó, người dân quan ngại chính phủ đã thất bại trong việc kiểm soát an ninh của khu vực trước sự lộng hành của các băng nhóm tội phạm.

Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ đã diễn ra, khiến Tổng thống Enrique Pena Nieto phải công bố một kế hoạch an ninh 10 điểm hồi cuối tháng 11. Kế hoạch này bao gồm một cuộc cải tổ sâu rộng đối với lực lượng cảnh sát địa phương, sửa đổi hiến pháp, và tạo ra các khu kinh tế đặc biệt trong những vùng nghèo nhất của cả nước.

Cụ thể, kế hoạch kêu gọi việc thay đổi hiến pháp, thay đổi quyền kiểm soát của nhà nước đối với lực lượng cảnh sát, giải thể gần 2.000 cơ quan cảnh sát và chỉ duy trì lại 32 đơn vị trên cả nước.

Chính phủ cũng sẽ chỉ gửi cảnh sát liên bang đến các khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất, đồng thời đề xuất thành lập đường dây điện thoại khẩn cấp trong cả nước, như 911 của Mỹ. Hiện nay, ở Mexico, mỗi tiểu bang đều có những số điện thoại khẩn cấp riêng.

 

Theo Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news