Tin mới

Băng giang hồ bảo kê mại dâm nam, thu 200 triệu/ tháng

Thứ bảy, 16/01/2016, 09:22 (GMT+7)

Lộc thu "thuế" của 30 - 40 người hoạt động mại dâm, chủ yếu là nam chuyển giới. Trung bình mỗi tháng, nghi can và đàn em thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.

Lộc thu "thuế" của 30 - 40 người hoạt động mại dâm, chủ yếu là nam chuyển giới. Trung bình mỗi tháng, nghi can và đàn em thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 13 đối tượng thuộc các băng nhóm giang hồ hoạt động bảo kê mại dâm chuyên nghiệp tại khu vực quận 5 và quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin về vụ việc được các báo Vietnamnet, Vnexpress, Pháp luật TP. HCM, Tuổi trẻ, Vietnamplus, Dân trí, An ninh thủ đô, Zing.vn đăng tải.

Tờ Zing.vn dẫn nguồn từ cơ quan điều tra cho hay, đầu năm 2015, trinh sát phát hiện có nhiều băng nhóm phía Bắc vào TP HCM chăn dắt, bảo kê và cho vay lãi cao. Nạn nhân là các thanh niên đứng bán dâm tại đường Lý Thường Kiệt, Lữ Gia. Nhiều băng nhóm thu nạp nhiều giang hồ, thủ sẵn mã tấu tranh giành lãnh địa.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện băng của Phạm Xuân Lộc (34 tuổi, quê Hải Phòng). Lộc cùng đàn em đánh bật nhóm giang hồ khác để giành quyền bảo kê hoạt động mại dâm nam tại khu vực trên.

Nhóm bảo kê bị bắt giữ tại công an (ảnh nhỏ) Phạm Xuân Lộc (Lộc “cá”) - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Theo đó, các nam bán dâm muốn hoạt động ở đường Lữ Gia, Lý Thường Kiệt phải nộp cho Lộc 200.000 đồng/đêm/người. Nếu nạn nhân không có tiền đóng, anh ta cho vay lãi suất cao. Lộc thu "thuế" của 30 - 40 người hoạt động mại dâm, chủ yếu là nam chuyển giới. Trung bình mỗi tháng, nghi can và đàn em thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.

Trong thời gian hoạt động, Lộc và đàn em là Trương Công Định và Lưu Khánh Thiện (24 tuổi, cùng quê) ăn chia không đều nên 2 người tách ra làm riêng. Từ đây nhóm thanh niên này bắt đầu tranh giành lãnh địa với "đại ca".

Nắm được thông tin 2 băng nhóm hẹn nhau huyết chiến, giữa tháng 11/2015 cảnh sát đã tăng cường phối hợp kiểm soát.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí thông tin thêm, khoảng tháng 11/2015 Lộc huy động gần 20 đàn em quê Hải Phòng vào TP. HCM để chuẩn bị "huyết chiến" với nhóm của Định.

Định cũng thuê 1 băng nhóm có số má từ Hà Nội vào để chuẩn bị cho cuộc "huyết chiến".

Đêm 20/11, 2 băng nhóm này chuẩn bị nhiều loại hung khí để phân chia địa bàn.

Nắm được thông tin này nên các trinh sát Đội 2 - PC45 đã phối hợp với Công an quận 10 kịp thời ngăn chặn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông ra quân tuần tra trên các tuyến đường - Ảnh. Hoàng Hải/TTXVN

Cũng thời điểm này, 2 đối tượng có số má là Nguyện Viết Hùng (42 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (48 tuổi, cùng quê Hải Phòng) đã không còn ủng hộ Lộc nữa mà chuyển sang hợp tác với nhóm của Định, khiến cho Lộc thất thế.

Biết không còn đất sống, Lộc rút đàn em về Hải Phòng và giao lại toàn bộ địa bàn cho nhóm của Định.

Khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ về hoạt động bảo kê của các nhóm giang hồ nói trên, mới đây Công an TPHCM đã đồng loạt tập kích vào nhiều địa điểm ở khắp các quận, huyện trên địa bàn TPHCM bắt giữ Định và hàng loạt đàn em.

Đến ngày 13/1 tổ trinh sát đã di chuyển ra 1 số tỉnh, thành phía Bắc để bắt giữ Lộc “cá” và hàng loạt đàn em của tay giang hồ này.

Hiện ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Xem thêm video:

[mecloud]TJoaZKDTqw[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news