Tin mới

Băng tan làm 'sống dậy' bí mật ẩn chứa dưới hồ nước ám ảnh nhất hành tinh

Thứ tư, 02/09/2020, 08:17 (GMT+7)

Hồ nước rùng rợn nhất hành tinh ẩn chứa thứ bên dưới khiến ai nhìn cũng sợ run người và ám ảnh.

Theo BI, hồ nước được nhắc đến ở đây chính là hồ Roopkund nằm ở bang Uttarakhand, Ấn Độ. Đây được mệnh danh là hồ nước rùng rợn nhất hành tinh khi ẩn chứa bên dưới khoảng 800 bộ hài cốt.

Bí mật rùng rợn về hồ nước Roopkund được phát hiện khi nhân viên kiểm lâm lần đầu nhìn thấy những bộ xương người năm 1942. Kể từ đó, giới chức trách tìm được khoảng 800 bộ hài cốt dưới đáy hồ.

Lớp băng tuyết dày trong nhiều năm là lý do các bộ hài cốt im lìm nằm dưới đáy hồ. Chỉ khi bằng dần tan, hồ cạn nước mới lộ rõ bí ẩn ẩn chứa dưới đáy hồ lâu nay.

>> Xem thêm: 'Bẻ khóa' bí ẩn về sự thần kỳ của mạch giếng cổ chứa 'nước thần' hàng trăm người thi nhau uống

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, nạn nhân ở nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau. Có nhiều giả thuyết được đưa ra như đây là hậu của của một vụ thảm họa do bão hoặc lở đất và cũng có thể do dịch bệnh gây ra, không loại trừ khả năng là một vụ án mạng.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu sâu hơn, các chuyên gia đưa ra dự đoán một trận mưa đá khủng khiếp đột ngột xảy ra khiến những người đi qua hồ nước không kịp tìm chỗ trốn nên dẫn đến bị thương và tử vong.

Bí ẩn lòng hồ Roopkund nhanh chóng là chủ đề nóng trên toàn thế giới. Đã xuất hiện nhiều truyền thuyết huyền bí quanh hồ Xương.Một trong truyền thuyết kể rằng vào thời xưa, Vua nước Kannaji cùng hoàng hậu, con cái, cận thần kéo nhau lên núi Hymalaya mở tiệc ăn uống linh đình.

>> Xem thêm: Đang chạy bộ, người phụ nữ bất ngờ dẫm phải 'báu vật' hàng trăm triệu năm để lại

Việc này đã xúc phạm đến nữ thần Nandadevi vì đỉnh núi Hymalaya là nơi linh thiêng không được hưởng lạc. Tức giận nữ thần đã giáng xuống trận mưa đá nơi mà nhà Vua hỗn xược kia đang tổ chức tiệc linh đình. Trận mưa đá đã giết chết hết mọi người trong bữa tiệc và chôn vùi xác họ trong lòng hồ Roopkund qua hàng ngàn năm còn lại những bộ xương này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news