Tin mới

Bằng THPT giá 500 nghìn, sản xuất chỉ trong 15 phút

Thứ hai, 14/09/2015, 14:17 (GMT+7)

Do thấy nhiều người cần bằng THPT để xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nên Đồng đã bàn bạc, móc nối với Lương Văn Hải (trú tại xã Hồ Sơn, Hữu Lũng, Lạng Sơn) để quảng bá, tiêu thụ bằng giả.

Do thấy nhiều người cần bằng THPT để xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nên Đồng đã bàn bạc, móc nối với Lương Văn Hải (trú tại xã Hồ Sơn, Hữu Lũng, Lạng Sơn) để quảng bá, tiêu thụ bằng giả.

Theo tin từ báo Công an Nhân dân được biết, ngày 13/9, Công an huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn), vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đồng (38 tuổi, trú tại xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng) về tội "Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức". 

Trước đó, qua chủ động nắm tình hình cơ quan chức năng đã nắm được nguồn tin có đường dây sản xuất, tiêu thụ bằng cấp giả trên địa bàn. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, nhà chức trách bắt quả tang Đồng làm và bán bằng tốt nghiệp THPT giả cho một số người với giá 500.000 đồng/bằng.

Công nghệ sản xuất tinh vi, 15 phút

Chỉ mất 15 phút để sản xuất ra 2 tấm bằng THPT giả. Ảnh: Internet

Liên quan đến vụ việc báo Tiền phong đưa tin, khi khám xét nơi ở của người này, công an thu giữ một số một số mẫu phôi mẫu bằng photo, bằng giả, máy quét, máy tính, máy in màu. Thực nghiệm hiện trường cho thấy, chỉ chưa đầy 15 phút, Đồng đã cho "ra lò" liên tiếp 2 tấm bằng tốt nghiệp THPT giả. Các bằng giả được Đồng "phù phép" rất khó phân biệt bằng mắt thường.

Đồng khai, do thấy nhiều người cần bằng THPT để xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nên đã bàn bạc, móc nối với Lương Văn Hải (trú tại xã Hồ Sơn) để quảng bá, tiêu thụ bằng giả.

Hạnh Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news