Tin mới

Bằng tiến sĩ giá 9 triệu, rao bán trên facebook

Thứ năm, 15/01/2015, 07:58 (GMT+7)

Cho đến khi bị bắt đường dây này đã làm trên 500 bằng cấp giả các loại từ bằng tiến sĩ, thạc sĩ, đại học đến nhiều bằng cấp, chứng chỉ nghề, ngoại ngữ… với giá dưới 9 triệu đồng/bằng.

Cho đến khi bị bắt đường dây này đã làm trên 500 bằng cấp giả các loại từ bằng tiến sĩ, thạc sĩ, đại học đến nhiều bằng cấp, chứng chỉ nghề, ngoại ngữ… với giá dưới 9 triệu đồng/bằng.

 

Theo tin tức trên Zing.vn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP HCM vừa phối hợp Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an triệt phá một đường dây làm giả bằng cấp các loại quy mô lớn, cung cấp cho những người có nhu cầu tại TP.HCM và trên khắp cả nước.

Cụ thể, tối 12/1, các trinh sát Đội 4, PC45 đã đồng loạt bắt giữ, khám xét khẩn cấp 13 nghi can liên quan đến đường dây trên. Qua sàng lọc, PC45 ra quyết định tạm giữ hình sự 9 nghi can để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

Bằng tiến sĩ giá 9 triệu, rao bán trên facebook

Đường dây làm bằng tiến sĩ giả , rao bán trên Facebook của Thành bị công an đánh sập

Đường dây này bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2014. Cho đến khi bị bắt đường dây này đã làm trên 500 bằng cấp giả các loại từ bằng tiến sĩ, thạc sĩ, đại học đến nhiều bằng cấp, chứng chỉ nghề, ngoại ngữ… với giá dưới 9 triệu đồng/bằng.

Cùng đưa tin về vụ việc, trên Vietnamnet cho biết, cơ quan điều tra xác định, cầm đầu đường dây này là đối tượng Phạm Đăng Thành (Tự Long chùa, SN 1990, quê Quảng Ngãi, tạm trú Q.1).

Đầu năm 2014, khi mới hoạt động, Thành đăng thông tin tìm kiếm khách hàng trên trang facebook cá nhân. Khi khách có nhu cầu, mọi giao dịch tiến hành trên mạng Internet, thông qua tài khoản ngân hàng.

Nếu khách hàng ở các tỉnh thành lân cận TP.HCM, đồng bọn như: Nguyễn Ngọc Thiệu (tự Ấn, SN 1995), Lê Văn Tượng (SN 1977), Nguyễn Hiệu (SN 1990, cùng quê Quảng Ngãi, tạm trú Q.Gò Vấp) hẹn gặp ở quán cà phê để lấy thông tin, nhận tiền đặt cọc.

 

Video tham khảo :Khởi tố tú ông “hại đời” bé gái 15 tuổi rồi lừa bán sang Trung Quốc:

 

Giai đoạn từ tháng 8/2014 đến nay, đồng bọn của Thành như: Thiệu, Tượng, Hiệu…cũng đăng thông tin tìm kiếm khách hàng trên trang facebook.

Sau khi nhận thông tin của khách hàng, Thành và đồng bọn chuyển giao cho vợ chồng Chu Ngọc Trung (SN 1983) - Nguyễn Kiều Vang (SN 1986, cùng quê Đồng Nai) dùng máy móc tại nhà trên đường Bùi Hữu Nghĩa, P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa sản xuất ra bằng cấp giả. Vợ chồng Trung – Vang còn có đám tay chân chuyên nghiệp thường xuyên liên lạc, giao nhận hàng.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Nguyễn Thanh Huyền – Đội trưởng Đội 4, Phòng cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM (là đơn vị chính trong ban chuyên án) cho biết: Khách mua bằng cấp giả trong đường dây của đối tượng Phạm Đăng Thành rộng khắp các tỉnh thành. Họ dùng để cung cấp cho nơi làm việc, nâng ngạch bậc lương…

Theo đó, cơ quan công an đề nghị những ai mua bằng cấp giả của đường dây nói trên thì hãy đến công an trình báo, giao nộp. Nếu không, cơ quan công an sẽ điều tra, xử lý theo các quy định pháp luật.

Hiện ban chuyên án đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news