Tin mới

Bánh mỳ kẹp thịt, cái nhếch mép của cô tiểu thư và nụ cười của bác xe ôm

Thứ hai, 29/05/2017, 10:47 (GMT+7)

Chuyện xảy ra trên một chuyến bay, hành động của chàng trai bất ngờ bị cô nàng “sang chảnh” bày tỏ thái độ khinh khỉnh. Nhưng cái kết của câu chuyện khiến nhiều người ấm lòng.

Chuyện xảy ra trên một chuyến bay, hành động của chàng trai bất ngờ bị cô nàng “sang chảnh” bày tỏ thái độ khinh khỉnh. Nhưng cái kết của câu chuyện khiến nhiều người ấm lòng.

Mặc kệ sự coi thường của người khác, chàng trai vẫn gói chiếc bánh mỳ mang về vì lí do này...

Mới đây, trên trang Trúc Quang cũng liên tưởng đếnchuyện xảy ra cách đây không lâu với mình: "Hôm ấy mình đang đi mua đồ ở một cửa hàng tiện lợi trên đường Trần Bình Trọng thì nhìn thấy một cụ bà chuyên bán bánh da lợn, bánh bò...với giá chỉ 5.000 đồng/cái thôi.

Mình liền ghé vào mua giúp cụ, nhưng cũng không có nhiều tiền nên chỉ mua được 2 cái, ấy vậy mà cụ mừng lắm, cứ cảm ơn rối rít.Xong quay qua thấy cụ đang ăn hộp xôi mà được chị nào đó mua biếu,cụ ăn mà không có nước uống, thế là mình chạy vào cửa hàng gần đó mua cho cụ chai nước suối với hộp sữa đậu nành.

Có vậy thôi mà qua bữa sau ghé lại mua bánhủng hộ cụ, cụ vẫn nhớ mình rồi còn bảo sữa này ngon lắm, từ trước đến giờ cực khổ, chưa bao giờ được uống sữa ngon tới vậy đâu.

Mình nghẹn lời...Thì ra một loại thức uống bình thường, thứ mà nhiều người nghĩ chắc ai thích cũng uống được, nhưng mà không phải vậy. Có người cả đời họ mới dám chạm vàomột món ăn hay thức uống mình nghĩ là bình thường, nhưng hóa ra lại là điều đáng quý đối với người khác"

"Con người có thể thay đổi cuộc đời mình bằng cách thay đổi thái độ sống"

Những câu chuyện kể trên khiến chúng ta cảm nhận rõ hơn về lòng tốt, về sự sẻ chia của con người dành cho nhau.

Chúng ta cứ hô hào, kêu gọi sống vì người khác, sống là biết hi sinh, vị tha cao cả, nghe qua có vẻ "đao to búa lớn", lý tưởng hóa hành động, nhưng hóa ra, "sống vì người khác" không khó như ta vẫn nghĩ.

Hai câu chuyện trên lần nữa chứng minh rằng, không cứ phải giàu có, dư thừa, đủ "điều kiện" mới có thể cho đi, mới làm được việc thiện.

Bánh mỳ kẹp thịt, cái nhếch mép của cô tiểu thư và nụ cười của bác xe ôm - Ảnh 3.

Tình yêu thương, sẻ chia có thể biểu hiện ngay từ những hành động, việc làm giản đơn, nhỏ nhặt nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm được.(Ảnh minh họa)

Nickname Rùa Bông cũng chia sẻ câu chuyện của mình: "Còn mình thì chuyên gia gom đồ ăn trong công ty rồi đi dọc đường về gặp mấy cô chú bán vé số hay người vô gia cư để tặng.

Hồi ở công ty , mỗi tháng đều làm sinh nhật cho nhân viên nên cuối giờ còn dư bánh kem nhiều lắm, thế là mình làm mặt tỉnh,cái gì dư gom hết rồi đi bộ về gặp hai mẹ con bé kia ngồi ở trên cầu, đưa bánh kem cho em. Nhìn bé thích thú mà thấy vui trong lòng".

Còn bạn Trần Đoàn Chính Phong cũng làm việc tốt theo cách của riêng mình: "Mấy đứa bạn mình mỗi lần tổ chức sinh nhật, khi đốt nến, thổi nến xong đều bỏ đi cái bánh kem đó. Thế là mình đem về cho tụi nhỏ ở trong xóm. Nhưng có lẽ tụi bạn mình sẽ nghĩ là đem về cho gia đình dùng. 

Thôi kệ, ai nghĩ sao thì nghĩ, miễn là mình đã đem lại nụ cười cho những đứa nhỏ ở cùng xóm là thấy vui rồi, vì cuộc đời là phải cho đi, mà không cần nhận lại..." 

Quả thật, trong cuộc sống, có những thứ chúng ta cảm thấy rất tầm thường nhưng lại đáng quý và hấp dẫn với người khác. Đừng vội vàng vứt bỏ bất cứ một thứ gì. Hãy nghĩ đến những mảnh đời còn bất hạnh hơn chúng ta rất là nhiều!  

Bánh mỳ kẹp thịt, cái nhếch mép của cô tiểu thư và nụ cười của bác xe ôm - Ảnh 4.

Hãy cứ đối xử tốt với người khác, hành động xuất phát từ tấm lòng mặc dù ó thể nhiều người không nhận thấy lòng tốt của ta, thậm chí hiểu sai, coi thường (Ảnh minh họa)

Giúp đỡ người khác là nghĩa cử cao đẹp và mong muốn được người khác thừa nhận là điều chính đáng. Nhưng đã khi nào bạn tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi làm việc tốt một cách âm thầm mà không cần bất kì lời khen ngợi nào? 

Đó thực sự mới là điều kì diệu dành cho tâm hồn. Vậy nên đừng huỷ hoại cảm giác tuyệt vời đó bằng cách "khoe khoang" với người khác; hãy giữ lại những cảm xúc tích cực đó cho riêng bạn. Cho đi mà không cần được đền đáp tự nó chính là phần thưởng lớn nhất.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news