Tin mới

Bánh trứng Hiro: Nấm mốc hay đường?

Thứ bảy, 02/08/2014, 10:23 (GMT+7)

(Tinmoi)Theo anh Nguyễn Trung Dũng, ngụ 19 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nộ, tối 29/7 vừa qua, khi bóc hộp bánh trứng Hiro ra ăn thì phát hiện bánh đã bị mốc trong khi vẫn còn hạn sử dụng.

 

 

(Tinmoi)Theo anh Nguyễn Trung Dũng, ngụ 19 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nộ, tối 29/7 vừa qua, khi bóc hộp bánh trứng Hiro ra ăn thì phát hiện bánh đã bị mốc trong khi vẫn còn hạn sử dụng. 

"Dấu hiệu khả nghi, mùi vị khác thường"

Anh Dũng kể lại, ngày 29/7, anh mua một hộp bánh nhân trứng Hiro (12 x 22gr) tại siêu thị M5 (ngõ 91, Nguyễn Chí Thanh) về ăn. Đến tối, sau khi ăn cơm xong, anh Dũng có mang hộp bánh ra bóc ăn. thì phát hiện bánh có mùi vị lạ “hăng hắc rất khó chịu, nó giống như mùi trứng ung”.

“Nhả vội miếng bánh đang ăn dở và nhìn lại thì tôi thấy, trên bề mặt của nửa chiếc bánh còn lại, có rất nhiều đốm trắng giống như bị mốc. Sau đó, tôi có bóc thử một chiếc khác ra xem thì cũng thấy những đốm trắng xuất hiện trên chiếc bánh này”. Anh Dũng chia sẻ.

Anh Dũng cho rằng những vết trắng li ti này là những vết mốc

Được biết loại bánh anh Dũng đã mua thuộc nhãn hàng Hiro custard cake do Malaysia sản xuất và được phân phối độc quyền bởi công ty TNHH An Gia, khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Theo như những thông số ghi trên vỏ hộp bánh mà anh Dũng mua về thì nó có mã là 9556923001484. Ngày sản xuất là 14/02/2014 và hạn sử dụng là 13/02/2015. Như vậy, tính theo thời điểm hiện tại thì hộp bánh này còn hạn sử dụng tới hơn 6 tháng nữa.

Vẫn còn hạn sử dụng tới hơn 6 tháng nhưng anh Dũng ăn và thấy có mùi của trứng ung

“Tôi cảm thấy nghi ngờ về chất lượng của loại bánh này. Rõ rang đang còn hạn sử dụng mà đã có mùi vị khác, có dấu hiệu mốc. Vì vậy, tôi mong muốn phía công ty kiểm tra lại để tôi yên tâm sử dụng trong những lần sau”. Anh Dũng chia sẻ.

Qua những bức ảnh mà độc giả gửi tới tòa soạn, chúng tôi cũng có quan sát thấy những chấm trắng li ti trông khá giống với mốc.

An Gia khẳng định bánh "không vấn đề"

Theo anh Dũng, sáng ngày hôm qua 31/07 anh Dũng có phản ánh vụ việc theo số điện thoại in trên bao bì để được tư vấn. Nhân viên trực tổng đài nối máy đến một số điện thoại khác. Từ đầu dây, người nghe hẹn anh 2 giờ chiều sẽ gặp tại siêu thị M5 (nơi anh Dũng mua bánh) để “thu hồi” và đổi hộp khác cho anh Dũng.

Công ty TNHH An Gia khẳng định bánh có chất lượng tốt

Theo phản hồi của anh Dũng, nhân viên kinh doanh của công ty An Gia có bóc một hộp bánh nhân trứng nhãn hiệu Hiro tại siêu thị M5, và hầu hết trên bề mặt của chúng đều xuất hiện những chấm trắng li ti “bất thường”. Nhân viên kinh doanh của An Gia khi đó giải thích với anh Dũng răng những vết trắng đó chính là “đường, và đề nghị đổi hộp khác cho anh.

Không hài lòng với lời giải thích ấy, anh Dũng đã liên hệ với phóng viên. "Tôi không quan tâm tới việc đổi sản phẩm, tôi chỉ muốn phía công ty kiểm tra lại sản phẩm vì biết đâu cả lô hàng đều bị hỏng thì nhiều người tiêu dùng khác sẽ bị thiệt chứ không riêng gì tôi”. Anh Dũng bộc bạch.

Tại địa chỉ 1/93 Hoàng Văn Thái (là địa chỉ của công ty TNHH An Gia), phía công ty An Gia giải thích: "Trong quá trình làm bánh, nhân kem được bơm vào trong lòng chiếc bánh, khi rút ra thì việc để lại những vết kem lên trên bề mặt bánh là việc khó tránh khỏi. Những vết trắng li ti giống như mốc mà khách hàng Dũng đã phản ánh cũng có thể là đường sau khi khô lại sẽ có những hiện tượng như vậy". 

Để thuyết phục thêm, công ty có cho bóc một hộp khác trước mặt các bên và trực tiếp ăn thử những chiếc bánh đó. Theo phóng viên quan sát, trong nhiều chiếc bánh được bóc ra, chỉ có một chiếc không có chấm trắng giống những chiếc còn lại. Bên công ty nói “không thể có chuyện 100% chiếc bánh đều giống nhau”. Còn về chuyện mùi vị “khác thường” theo như phản ánh của anh Dũng thì phía An Gia cho rằng “việc cảm nhận mùi vị của mỗi người là khác nhau”.

Không tâm phục khẩu phục, anh Dũng nói: “Điều này tôi nghĩ vẫn chưa thuyết phục vì hộp bánh họ bóc ra nằm cùng trong một lô. Trước đây tôi cũng hay ăn loại bánh này nhưng chưa lần nào bị như thế này. Họ là bên bán hàng, họ liên tục đưa ra những lập luận để bảo vệ họ chứ chưa có những kiểm nghiệm thực tế. Và tôi mong muốn phía công ty cũng như những cơ quan có thẩm quyền có thể giúp tôi làm rõ việc này”.

Hòa Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.