Tin mới

Bánh trung thu Kinh Đô bị "tố" có giòi trong nguyên liệu

Thứ bảy, 19/09/2015, 14:04 (GMT+7)

Trong quá trình tác nghiệp, PV báo Tầm Nhìn đã phát hiện hàng nghìn quả trứng không rõ nguồn gốc cùng với những con giòi…

Trong quá trình tác nghiệp, PV báo Tầm Nhìn đã phát hiện hàng nghìn quả trứng không rõ nguồn gốc cùng với những con giòi… 

Cứ mỗi độ trung thu, vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm lại trở nên nóng hơn bao giờ hết. Thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn… đã trở thành thuật ngữ quen thuộc của người dân.

Nói đúng hơn, thì nó là nỗi ám ảnh của người dân khi đứng trước những lựa chọn thực phẩm cho bản thân và gia đình.

Dù còn cách trung thu gần 1 tháng, thế nhưng từ trước đó các quầy bán bánh trung thu của các hãng thực phẩm có tiếng đã được dựng và bán ở trên vỉa hè nhiều tuyến phố.

Quầy bánh trung thu của các hãng đã bán được hơn 1 tháng nay. Ảnh: ĐX

Xưa nay, người dân vẫn tin tưởng vào những nhãn hàng tên tuổi, lâu năm để móc hầu bao sử dụng thực phẩm.

Tuy nhiên mới đây, trên báo Tầm Nhìn đăng tải phóng sự điều tra về chất lượng của một trong những thương hiệu thực phẩm, đặc biệt là bánh trung thu nổi tiếng nhất cả nước khiến người tiêu dùng xôn xao.

Theo đó, tờ báo này đã cử PV của mình thực tế trải nghiệm làm công nhân thời vụ để thâm nhập thực tế tại nhà máy sản xuất bánh của công ty Kinh Đô, một trong những hãng sản xuất bánh trưng nổi tiếng nhất Việt Nam.

Tiếp đó, nhóm 6 PV này lần lượt xin vào những vị trí như kho hàng, đóng gói, trứng muối… để nắm rõ quy trình và thu thập thông tin.

Trong quá trình tác nghiệp, PV báo Tầm Nhìn đã phát hiện hàng nghìn quả trứng không rõ nguồn gốc cùng với những con giòi…

Công nhân công ty Kinh Đô tiết lộ lý do nhân bánh trưng có giòi. Ảnh chụp màn hình

Trong clip mà Tầm Nhìn đăng tải, trứng được làm nhân của bánh trung thu trong quá trình vận chuyển, chế biển bị rơi xuống đất, ngay lập tức nó lại được nhặt lên, tiếp tục sử dụng.

Video: Thâm nhập công ty cổ phần Kinh Đô, hé lộ những sự thật kinh hoàng!

[mecloud]OcEDYQihtu[/mecloud]

Sau khi đăng tải, phóng sự nhanh chóng nhận được sự quan tâm của độc giả.

Độc giả Charlie (sống tại Hà Nội) bày tỏ: “Thật khó hiểu sao vậy nhỉ? Xây dựng lên được một thương hiệu đã khó, giữ được thương hiệu đó lại càng khó hơn. Chỉ vì tham vài đồng bạc mà phá huỷ cái thương hiệu lớn như vậy thật đáng tiếc chúng ta cần bảo vệ người tiêu dùng ; bảo vệ sức khỏe nhân dân.”

Anh N.Đ (Hà Nội) thì tỏ ra quan ngại với chất lượng bánh trung thu không chỉ riêng Kinh Đô mà nhiều công ty khác: “Mình nghĩ công ty nào chả vậy. Chẳng qua chỉ mới đột nhập vào Kinh Đô, thử vào các công ty khác nữa thì kết quả sẽ như thế nào? Như nhau cả thôi”. 

Tuy gây chấn động dư luận, nhưng nhiều độc giả vẫn mong tờ báo này đăng tải thêm nhiều bằng chứng, thông tin để tiếp tục làm rõ về chất lượng bánh trung thu của Kinh Đô. 

Hiện nay, Tầm Nhìn vẫn chưa đăng kỳ 2 của phóng sự. Trong khi đó, độc giả vẫn đang rất mong đợi tờ báo này tung thêm chứng cứ. 

Độc giả Thư (Hà Nội): "Nếu đây là sự thật? quý báo lên đăng video đầy đủ hơn để mọi người biết sớm? tránh mua phải hàng kém chất lượng?".

Trong một diễn biến liên quan, trên chương trình Chuyển động 24H của VTV cũng phản ánh về việc, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra Vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết Trung thu một cách chóng vánh. 

Video: Chóng vánh đợt kiểm tra VSATTP dịp Trung thu

[mecloud]hGwdA3IgQk[/mecloud]

Cụ thể, sáng 15/9, Đoàn thanh tra liên ngành về VS ATTP trên địa bàn TP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất 2 doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Thạch Thất, Hà Nội.

Kết quả thanh tra rất hoàn hảo: Các doanh nghiệp đều đạt tiêu chuẩn 100%.

Video: Thanh tra sản xuất bánh Trung thu được... báo trước: Kết quả có khách quan?

 [mecloud]cLqILUjilD[/mecloud]

VTV24 đặt câu hỏi: Dù Đoàn thanh tra thực hiện đầy đủ các thủ tục và kết quả kiểm tra đạt tiêu chuẩn, liệu người tiêu dùng có được an toàn, khi họ được bảo vệ bằng những cuộc kiểm tra VS ATTP chóng vánh như thế này?

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news