Tin mới

Báo Ả Rập chỉ ra sai lầm của HLV Jordan, Việt Nam lẽ ra đã thắng trong 2 hiệp chính

Thứ hai, 21/01/2019, 20:37 (GMT+7)

Tờ Kooora cho rằng HLV Vital Borkelmans của Jordan đã mắc quá nhiều sai lầm về chiến thuật khiến Jordan thua trắng bụng trước ĐT Việt Nam.

Tờ Kooora cho rằng HLV Vital Borkelmans của Jordan đã mắc quá nhiều sai lầm về chiến thuật khiến Jordan thua trắng bụng trước ĐT Việt Nam.

Tác giả bài viết trên tờ Kooora cho rằng, trong trận đấu thủ tục với Palestine, HLV Vital Borkelmans vẫn để nhiều trụ cột ra sân thay vì cho họ được nghỉ ngơi. Đó là 90 phút tiêu tốn thể lực rất không cần thiết.

Truyền thông Ả Rập cho rằng HLV Jordan đã phạm 6 sai lầm lớn.

Hậu quả là nhiều cầu thủ Jordan đã có dấu hiệu xuống sức, không giữ được thể lực sung mãn trước Việt Nam.

HLV Vital Borkelmans tiết lộ một phần kế hoạch sử dụng đội hình giàu sức tấn công hơn trước Việt Nam nhưng cuối cùng vẫn là phong cách chơi tương tự các trận vòng bảng.

Jordan chỉ có thể gây nguy hiểm từ các nỗ lực cá nhân. Và sau khi HLV Park Hang-seo đọc vị được đối thủ, Việt Nam gần như hóa giải toàn bộ sự nguy hiểm của hàng công Jordan.

HLV của Jordan cũng đã không lường hết được sự biến hóa trong các đường tấn công của ĐT Việt Nam. Sau bàn gỡ hòa, Việt Nam tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm.

Nếu thủ môn Amer Sabbah không chơi xuất sắc, Việt Nam đã có thể giành chiến thắng trước Jordan ngay trong 2 hiệp chính.

Cả 4 sự thay đổi người đều được HLV Vital Borkelmans sử dụng. Nhưng những thay đổi này không đem lại nét mới cho hàng công Jordan.

Trái lại ở phía bên kia, Việt Nam rất tự tin và nhuẫn nhuyễn trong kiểm soát bóng.

Trong khi đó, Al Taamari - ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công dường như đánh mất đi tất cả sự nguy hiểm. Anh tỏ ra lo lắng và không thể hiện được khả năng. Cuối cùng, HLV Vital Borkelmans đã phải thay Al Taamari ra trong hiệp phụ thứ nhất.

Trong thế trận giằng co, Jordan cần những quân bài tẩy để kết liễu đối thủ thì nhà cầm quân người Bỉ lại hơi bảo thủ, không dám mạo hiểm.

Obieda Al Samrieh, cầu thủ xuất sắc bậc nhất giải VĐQG Jordan, đã không được ra sân một phút nào. Nếu xuất hiện, có lẽ anh đã khiến hàng thủ Việt Nam phải vất vả hơn nhiều.

Trước đó, phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng ĐT Jordan cũng  đã thừa nhận Việt Nam chính là những người đã chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng.

"Hiệp 1 chúng tôi đá tốt, có nhiều cơ hội và lẽ ra đã ghi được 2 bàn. Sang hiệp 2, tôi đã nói với cầu thủ rằng cần phải cẩn trọng hơn trong 20 phút đầu nhưng vẫn không được. Sau bàn thua, cầu thủ Jordan đã chơi với chút sợ hãi và đã mắc một số sai lầm.

Tôi đã nói rằng các bạn rằng hãy tập trung vào, hiệp 2 họ sẽ chơi nhanh đấy. Vậy mà điều đó vẫn xảy ra. Bóng đá mà. Hiệp 1 chúng tôi tốt nhưng 15 phút đầu hiệp 2 thì tệ. Họ chơi tốt, đứng vị trí tốt và có bàn thắng. Tôi nghĩ vấn đề thể lực không tạo ra sự khác biệt", HLV Vital Borkelmans cho hay.

Nhà cầm quân này cũng thẳng thắn thừa nhận, Việt Nam chơi rất tự tin và nhịp nhàng. Các cầu thủ của ông sợ hãi, vấn đề thể lực của cầu thủ Jordan cũng không tốt. Trong khi đó, các cầu thủ của Việt Nam đều là những cầu thủ nhỏ con, trẻ trung và đầy kỹ thuật.

"Khi chơi với Việt Nam, các bạn chợt nhận ra rằng họ có thể lực rất tốt, rất kỹ thuật, mỗi cá nhân đều có thể tạo nên sự đột biến. Vì vậy, chúng tôi không trông chờ 1 cá nhân thay đổi cục diện mà chờ cả đội. Dù sao thì chúng tôi đã thua, họ xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp", nhà cầm quân người Bỉ nói thêm.

Vào ngày 24/1 tới đây Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news