Tin mới

Báo Anh ngạc nhiên về sự hồi phục thần kỳ của nam phi công nhiễm Covid-19

Chủ nhật, 07/06/2020, 19:48 (GMT+7)

Tờ Daily Mail của Anh đã có bài viết về sự hồi phục thần kỳ của nam phi công nhiễm Covid-19, nhiều độc giả hết lời khen ngợi Việt Nam.

Mới đây, tờ Daily Mail đã có bài viết về sự hồi phục thần kỳ của nam phi công người Anh, bệnh nhân Covid-19 số 91 ở Việt Nam. Theo đó, sau một thời gian điều trị tích cực, viên phi công 43 tuổi, được biết tới là bệnh nhân 91, hiện hoàn toàn tỉnh táo tại bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh. Các bức ảnh cho thấy phi công mỉm cười và trò chuyện với các bác sĩ.

Bệnh nhân 91 đang điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: Daily Mail

Tờ báo nổi tiếng của Anh dẫn các thông tin cho biết, nam phi công người Anh là bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam, khi các chức năng phổi của anh chỉ còn hoạt động khoảng 10%. Tuy nhiên, sau thời gian điều trị, thận của bệnh nhân 91 đã hồi phục sau khi được ngưng lọc máu vào ngày 27/5, với các các kết quả xét nghiệm tích cực trong 3 ngày liên tiếp. Bệnh nhân số 91 đã có thể di chuyển ngón tay và ngón chân.

Tổng lãnh sự quán Anh ở thành phố Hồ Chí Minh – Ian Gibbons – đã viết thư cảm ơn ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch thành phố – cùng đội ngũ y bác sĩ đã nhiệt tình tham gia điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân 91.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết của Dailymail đã thu hút nhiều bình luận của bạn đọc, hầu hết trong số đó ca ngợi nỗ lực của các bác sĩ Việt Nam trong quá trình điều trị cho bệnh nhân người Anh.

“Một nỗ lực phi thường của Việt Nam. Xin cảm ơn”, “Kỳ diệu, người Việt đã rất lo lắng rằng bệnh nhân này có thể không qua khỏi, vì tình trạng của anh ấy rất xấu. Làm tốt lắm và xin cảm ơn. Thật phi thường!!!”, “Thật là một nỗ lực phi thường của hệ thống y tế Việt Nam”,… một số bình luận của các độc giả quốc tế hết lời khen ngợi những nỗ lực của Việt Nam khi cứu chữa cho bệnh nhân số 91.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news